Cách trả lời thư mời nhận việc tinh tế và chuyên nghiệp nhất

Bạn vượt qua buổi phỏng vấn và nhận được mời làm việc của nhà tuyển dụng? Bạn dự định phản hồi lại nhưng chưa biết trả lời như thế nào? Dưới đây những gợi ý trả lời thư mời nhận việc tinh tế nhất được Giới thiệu việc việc Hà Nội tổng hợp và chia sẻ đến bạn.

Khái niệm của thư mời nhận việc

Thư mời nhận việc hay còn gọi là Offer Letter/Job Offer. Là một đoạn thư do nhà tuyển dụng gửi đến các ứng viên đã đậu trong bài phỏng vấn. Nếu các ứng viên nhận được thư này đồng nghĩa với việc họ đã trúng tuyển và có cơ hội để làm việc với công ty.

Job Offer
Job Offer

Trong bức thư này sẽ bao gồm những nội dung về kết quả buổi phỏng vấn, vị trí làm việc tại công ty, thời gian bắt đầu đi làm và địa điểm làm việc, cuối cùng là mức lương và các chính sách đãi ngộ của công ty.

Tại sao bạn phải trả lời thư mời nhận việc của nhà tuyển dụng?

Sau khi bạn đi phỏng vấn và nhận được kết mà nhà tuyển dụng gửi thông qua Email. Một số người lại quên mất mình nên đáp lại lời mới đó. Tuy không phải là bắt buộc nhưng nó lại thể hiện sự quý trọng công việc của bạn. Bên cạnh đó nó còn giúp cho nhà tuyển dụng biết được là bạn đã nhận được email và sẵn sàng cho công việc. Vậy nên khi nhận được thư mời nhận việc hãy trả lời nhà tuyển dụng một cách lịch sự và trong trọng. Hãy nhớ bày tỏ lời cảm ơn của mình tới nhà tuyển dụng trong email hồi đáp đó.

Cách trả lời thư nhận việc một cách trang trọng và lịch sự

Đối với mỗi người khi viết thư họ sẽ có những cách trình bày và diễn đạt khác nhau. Nhưng mọi người cần phải đảm bảo bức thư của mình cần phải dùng lời văn lịch sự và đầy đủ bố cục. Bên cạnh đó để trả lời thư mời nhận việc không mất quá nhiều thời gian. Thì bạn hãy cân nhắc việc sử dụng bố cục và từ ngữ một cách hợp lý để tăng tính chuyên nghiệp.

Trả lời thư mời nhận việc chuyên nghiệp
Email trả lời thư mời làm việc trang trọng và lịch sự

Nếu bạn “đồng ý” thì nên trả lời thư mời nhận việc như thế nào?

Nếu bạn thực sự yêu thích, đam mê công việc đó hãy từ từ viết một email đầy đủ nội dung. Sau đó chuyển email này tới nhà tuyển dụng, hãy nhớ kiểm tra tiêu đề và chính tả trước khi gửi nhé. Nếu không bạn sẽ mất điểm trước nhà tuyển dụng đó. Trong email đó nên kèm theo một số nội dung như: 

  •               Tiêu đề mail
  •               Cảm ơn vì lời mời của công ty gửi đến tôi. 
  •               Hãy đảm bảo rằng bạn có thể hoàn thành được các nội dung công việc được giao
  •               Hãy đưa ra một số thông tin cơ bản về bản thân: Ngày sinh,…
  •               Đảm bảo việc thực hiện những quy định của công ty như giờ làm việc, đồng phục,…
  •               Nếu chưa rõ hãy hỏi thêm về hợp đồng làm việc, phúc lợi,…
  •               Sử dụng lời cảm ơn và lời chúc để thể hiện sự chuyên nghiệp

Nếu bạn không đồng ý với công việc thì nên trả lời như thế nào?

Trong quá trình bạn đi phỏng vấn có thể bạn đã nghe được những thông tin không tốt về công ty. Hoặc  bạn đã tìm được một công việc khác phù hợp hơn. Bạn sẽ trả lời thư mời nhận việc trong tình huống này như thế nào? Bạn hãy viết một cách ngắn gọn, với bố cục và đầy đủ nội dung như sau:

  •               Tiêu đề mai        
  •               Cảm ơn vì lời mời của nhà tuyển dụng
  •               Trình bày đúng lý do tại sao lại muốn từ chối công việc
  •               Hãy thể hiện sự tiếc nuối và hứa hẹn có thể làm việc cùng nhau trong tương lai
  •               Cảm ơn và chúc nhà tuyển dụng một ngày tốt lành.

Cách trả lời thư nhận việc – Những điều cần lưu ý

Trả lời thư mời nhận việc không khó thế nên đừng quên viết email để trả lời nhé! Dưới đây là một số lưu ý có thể giúp bạn trả lời offer letter chuyên nghiệp hơn.

Cách trả lời thư mời nhận việc
Cách trả lời thư mời nhận việc

Hãy thể hiện sự quý trọng của mình đối với công việc

Hãy thể hiện thái độ lịch sự của mình đối với công việc trong email. Những lời cảm ơn, cách dùng từ ngữ hợp lý là một yếu tố quan trọng tạo nên một email lịch chuyên nghiệp. Dù trong trường hợp đồng ý hay từ chối công việc hãy dùng giọng văn lịch sự. 

Tìm hiểu rõ về các hợp đồng và thu nhập

Hãy nhớ đề cập về về các hợp đồng lao động cho bản thân nhé! Hãy đọc kỹ và xem xét những nội dung trong đó tránh những rủi ro về công việc, thu nhập và chính sách thưởng của bạn thân.

Thể hiện tính cách cẩn thận qua email

Dù là đồng ý hay từ chối thì cũng nên suy nghĩ về lời văn của mình. Hãy viết một bài ngắn gọn và đầy đủ những phần chính. Xem lại email của mình có mắc lỗi gì không và câu văn đã hay chưa?

>>>Xem thêm: Bí quyết tạo CV thực tập ấn tượng chinh phục mọi nhà tuyển dụng

Mẫu trả lời thư “đồng ý” nhận việc

Viết email trả lời thư mời nhận việc
Viết email trả lời thư mời nhận việc

Mẫu 1

KÍnh gửi: Bộ phận nhân sự công ty…

Cảm ơn quý công ty đã gửi lời mời làm việc đến cho tôi. Đối với vị trí… mà công ty đã đề bạt cho tôi. Tôi xin xác nhận sẽ đảm nhiệm vị trí này cụ thể tôi sẽ có mặt tại văn phòng công ty vào lúc 8:00 sáng thứ 2 ngày…tháng… năm…Hy vọng những thời gian sau có thể được cống hiến hết sức mình cho công ty

Trong thời gian làm việc tại công ty tôi xin đảm bảo sẽ nỗ lực hết sức mình. Tham gia đóng góp công sức để có thể xây dựng nên một công ty vững mạnh.

Dưới đây là một số thông tin về bản thân của tôi

Chân thành cảm ơn quý công ty, Chúc công ty luôn thành công trên con đường phát triển

‘Ký tên’

Mẫu 2

Kính gửi: Bộ phận nhân sự của công ty….

Xin gửi lời cảm ơn sự xem xét của công ty đối với vị trí …dành cho tôi. Sau khi suy nghĩ kỹ lưỡng, tôi đồng ý tham gia vào công ty mong rằng sẽ được nhận nhiều sự hỗ trợ của đội ngũ nhân viên tại công ty.

Hẹn gặp lại mọi người vào 8:00 sáng thứ 2 . Nếu có thể, xin hãy cho tôi xem trước văn bản hợp đồng lao động cũng như chính sách lương thưởng của quý công ty.

Tôi xin chân thành cảm ơn và chúc quý công ty một ngày tốt lành! 

Trân trọng,

‘Ký tên’

Mẫu trả lời thư mời nhận việc với nội dung “từ chối” 

“Kính gửi: Ban lãnh đạo công ty … cùng với bộ phận nhân sự

Tôi tên: …

Vào ngày… tôi có đến công ty phỏng vấn với vị trí…Đến nay tôi đã nhận được thông báo trúng tuyển vào đội ngũ của công ty. Hôm nay tôi viết email này để từ chối lời mời nhận việc của quý công ty

Cảm ơn quý công ty vì đã xem xét CV và đề bạt tôi vào vị trí…quý giá. Tuy nhiên, tôi nhận thấy mình không đủ khả năng để apply vào vị trí đó. Tự nhận thấy bản thân còn nhiều thiếu sót về kiến thức cũng như kinh nghiệm nên tôi nhìn thấy vị trí này sẽ có nhiều người đảm nhiệm tốt hơn tôi.

Hy vọng rằng nếu có cơ hội thì có thể làm việc với quý công ty trong tương lai.

Cảm ơn quý công ty đã quan tâm tới hồ sơ của tôi mong quý công ty sẽ luôn phát triển vững chắc trong tương lai

Trân trọng,

‘Ký tên’’

Hy vọng những chia sẻ trên đây của Xin việc làm tại Hà Nội sẽ hữu ích với bạn – Những ứng viên đang băn khoăn chưa biết trả lời thư mời nhận việc thế nào cho tinh tế.