Bí quyết tạo CV thực tập ấn tượng chinh phục mọi nhà tuyển dụng

CV thực tập cần nên được trình bày như thế nào để thu hút và tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Không phải là điều dễ dàng mà những bạn sinh viên nào cũng biết. Các bạn luôn lo lắng rằng mình không có kinh nghiệm làm việc thì rất khó để xin việc. Hãy cùng lưu tâm với những chia sẻ sau đây cùng tuyển việc làm Hà Nội. Để có thể giúp bạn tạo ra những CV xin thực tập có thể tạo được sự chú ý với nhà tuyển dụng. Đừng quá lo lắng, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá dựa trên nhiều tiêu chí khác chứ không chỉ là kinh nghiệm làm việc đâu nhé!

Cách viết cv cho sinh viên thực tập là gì?

Tiêu đề CV nên ghi gì?

Đừng bao giờ để 2 chữ “CV” trên tiêu đề nhé. Nếu như bạn không muốn mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Hãy để tiêu đề CV là chính tên của bạn. Bên cạnh vị trí mong muốn làm việc như thực tập sinh nhân sự, thực tập sinh kế toán hay thực tập sinh kinh doanh.

Thông tin cá nhân của thực tập sinh là gì?

Thông tin cá nhân sẽ bao gồm họ tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, số điện thoại đang dùng, email, địa chỉ nên ghi nơi bạn đang ở hiện tại. Đặc biệt, hãy lựa chọn một bức hình của bạn thật đẹp, càng tự tin càng tốt bạn nhé để đặt vào phần hình ảnh đại diện của bạn trên CV.

Hãy lưu ý rằng đây là những thông tin căn bản nhất nên đừng viết sai. Có rất nhiều trường hợp, bất cẩn ghi số điện thoại không chính xác. Khiến nhà tuyển dụng không thể liên lạc được với bạn. Đánh mất đi cơ hội thực tập tốt dành cho bạn.

cách viết cover letter xin thực tập
Cách viết cover letter xin thực tập

Giới thiệu bản thân và miêu tả mục tiêu nghề nghiệp của bạn

Đối với những người lần đầu chạm đến CV xin việc như sinh viên sắp ra trường và đang tìm kiếm cơ hội thực tập. Phần mục tiêu thực tập viết thế nào luôn là sự khó khăn nhất của các ứng viên. Bạn nên sử dụng cách viết CV thực tập cho phần mục tiêu thật ngắn gọn, súc tích. Bạn muốn đạt được điều gì, bạn đặt hạn định trong khoảng thời gian bao lâu… Đừng quá lan man và không có trọng tâm

Quá trình học tập – viết CV xin thực tập

Bạn là sinh viên trường nào, học chuyên ngành nào, là sinh viên năm mấy, thành tích của bạn hiện tại… Đây cũng là phần mà các nhà tuyển dụng rất quan tâm khi tiếp nhận CV của các thực tập sinh. Các chứng chỉ, kỹ năng nghiệp vụ, chứng nhận (nếu có) mà bạn đã đạt được trong các khóa học ngắn hạn,… Bạn có thể dễ dàng gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, giúp được nhanh chóng được nhận hơn.

Các giải thưởng, học bổng, thành tích – Cách viết cv xin thực tập

Các học bổng, giải thưởng, thành tích mà bạn đã nhận được nhất định phải thêm vào. Nó sẽ cực kỳ có ích đấy vì đã phần nào thể hiện được chuyên môn và năng lực của bạn đấy nhé.

Kinh nghiệm làm việc

Còn là sinh viên, vì vậy đòi hỏi kinh nghiệm làm việc ở thực tập sinh là điều gần như rất ít người có được. Không hẳn cứ phải làm việc ở các công ty, doanh nghiệp mới được gọi là kinh nghiệm. Bạn có thể nêu ra những kinh nghiệm của các công việc mà bạn đã từng thử sức khi còn là sinh viên. Các project bạn đã tham gia, nghiên cứu. Đây cũng sẽ là những thông tin có ích. Giúp nhà tuyển dụng có thể đánh giá được bạn.

Kỹ năng làm việc

Là một trong những phần quan trọng. Sẽ giúp bạn ghi điểm tuyệt đối với nhà tuyển dụng. Hãy trình bày những kỹ năng phù hợp với vị trí mà bạn muốn xin thực tập. Lựa chọn những kỹ năng mà bạn thật sự thông thạo. Tuy nhiên, đừng miêu tả trình độ kỹ năng của bạn thông qua những từ ngữ như “ thành thạo”, “biết sử dụng”,… Việc này không những không đem lại hiệu quả cho CV của bạn. Mà còn khiến nhà tuyển dụng nghĩ bạn đang cố cho thêm những kỹ năng này vào CV mà thôi

Sở thích

Tuy không phải quan trọng và cần thiết trong một CV xin việc. Nhưng hiện nay, nhiều công ty cũng đặc biệt dành sự chú ý đến phần này. Để đánh giá xem một ứng viên nào đó có thật sự phù hợp với văn hóa của công ty hay không. Vì vậy, để tăng thêm cơ hội và tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng. Bạn đừng nên bỏ qua hay có ý định điền qua loa thông tin ở mục này nhé. Không tốt cho CV của bạn đâu.

Một số “mẹo” hay cần lưu ý khi viết mẫu CV xin thực tập

Rất nhiều bạn thường download mẫu cv xin thực tập có sẵn trên mạng và chỉnh sửa. Không để ý đến nội dung và cách trình bày. Nên CV thường mắc một số lỗi không đáng và rất dễ khiến ứng viên mất điểm với nhà tuyển dụng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Dưới đây, tìm việc làm Hà Nội sẽ gửi đến bạn một số lưu ý quan trọng khi viết CV không thể bỏ qua:

Độ dài cho các mẫu cv thực tập

Hãy chắt lọc những thông tin ngắn gọn, chính xác, đúng trọng tâm, liên quan trực tiếp đến công việc mà bạn sắp ứng tuyển. Đừng nên quá dài dòng, lan man. Chỉ cần lựa chọn và trình bày thật rõ ràng những thông tin nổi bật. Có thể giúp nhà tuyển dụng nhớ về bạn. Độ dài lý tượng mẫu CV xin thực tập cho sinh viên nên gói gọn trong 2 trang A4.

Hình thức CV cũng là điều rất quan trọng

Bên cạnh nội dung, hình thức CV cũng rất quan trọng. Vì vậy, đừng quên lựa chọn cách truyền tải thông tin trong CV thật ấn tượng, khoa học, rõ ràng và hợp lý. Phải cẩn trọng để tránh mắc các lỗi sơ đẳng về chính tả, ngữ pháp. Lý do rất đơn giản, nhà tuyển dụng sẽ hiểu cách bạn đã cẩn thận với bản CV của mình cũng chính là cách bạn sẽ cẩn thận và tận tụy trong công việc.

cv mẫu cho sinh viên thực tập
CV mẫu cho sinh viên thực tập

Mục lý lịch bản thân và học vấn cần ghi ngắn gọn

Với phần giới thiệu bản thân, các ứng viên thường chỉ tập trung vào việc đưa ra những thông tin cơ bản như tên, số điện thoại, địa chỉ, gmail…, nên rất dễ gây cảm giác nhàm chán và đại trà. Nếu bạn có thể thêm vào đó một vài câu ngắn gọn giới thiệu về bản thân. Chú ý nêu bật được những kỹ năng, thế mạnh của mình. Những kiến thức phù hợp với vị trí đang muốn ứng tuyển. Chắc chắn sẽ khiến CV của bạn trở nên thật nổi bật giữa đám đông. Tuy nhiên, hãy nhớ giới thiệu một cách ngắn gọn vừa đủ thôi nhé.

Mục tiêu nghề nghiệp cũng là điểm mấu chốt của CV thực tập

Nhà tuyển dụng sẽ dễ ấn tượng trước những mẫu cv cho người chưa có kinh nghiệm nhưng đã định hướng được mục tiêu nghề nghiệp. Mục tiêu nghề nghiệp tốt nhất nên đề cập rõ đến mục tiêu dài hạn, mục tiêu ngắn hạn gắn liền với sự phát triển của công ty, gắn với vị trí đang tuyển dụng.

Đừng quên đính kèm với mẫu đơn xin việc

Khi gửi Email xin việc đến nhà tuyển dụng. Bạn đừng quên đính kèm CV với đơn xin thực tập để thể hiện sự chuyên nghiệp. Có 2 hình thức gửi email xin việc mà bạn nên cân nhắc để lựa chọn:

  1. Viết trực tiếp đơn xin việc trong nội dung Email và kèm theo CV xin việc
  2. Sử dụng các mẫu đơn xin việc được định dạng PDF để lưu thành một File riêng để gửi cùng CV

Bí quyết viết mẫu CV thực tập ấn tượng

Trình bày logic, đẹp mắt, ngắn gọn

Ngắn gọn, súc tích và đúng trọng tâm để có thể gây ấn tượng mạnh mẽ. Đừng liệt kê quá nhiều thông tin rồi lại trình bày một cách dài dòng, lan man.

Tạo ấn tượng bởi kĩ năng

Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng ngoại ngữ, tin học….. Đều là những kỹ năng cấp đối với mỗi người, nó sẽ giúp bạn rất nhiều đó.

mẫu cv cho thực tập sinh
Mẫu CV cho thực tập sinh

Lấy hoạt động xã hội làm điểm nhấn cho mẫu CV thực tập của bạn

Việc bạn tích cực tham gia các hoạt động xã hội cũng sẽ là một điểm cộng. Giúp ứng viên gây được sự chú ý của nhà tuyển dụng. Đừng bỏ qua mà hãy tận dụng những hoạt động xã hội mà bạn đã tâm huyết tham gia trong thời gian qua để làm “đẹp” cho CV của bạn. Một người tích cực tham gia hoạt động xã hội. Chắc chắn là người đáng tin cậy. Các nhà tuyển dụng biết rõ điều này đấy.

Địa chỉ uy tín giúp bạn tải CV thực tập tại Hà Nội

Hướng dẫn tạo CV xin thực tập tại hanoijob.vn

Bước 1: Truy cập trang chủ hanoijob.vn, tiến hành đăng ký tài khoản người tìm việc. Hoặc đăng nhập thông qua mạng xã hội facebook, google

Bước 2: Sau khi đăng nhập thành công, truy cập vào thông tin cá nhân để tạo CV

Bước 3: Tiến hành điền đầy đủ thông tin vào 5 trường: Thông tin cá nhân, Thông tin công việc, Kinh nghiệm làm việc, Học vấn, Kỹ năng chuyên môn

Bước 4: Sau khi tạo xong hồ sơ bạn có thể xem hồ sơ, chỉnh sửa, làm mới hồ sơ hoặc tải cv về để nộp cho nhà tuyển dụng

Bước 5: Ngoài ra, bạn có thể chọn 1 trong 12 mẫu cv sẵn có để tạo cv ưng ý nhất cho bản thân, và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Bước 6: Sau khi chọn được mẫu, tiền hành lưu thông tin và tải CV về

    >>>Có thể bạn quan tâm: Điểm mạnh điểm yếu trong cv – Cách viết dễ lấy lòng nhà tuyển dụng nhất

Trọn bộ các mẫu CV xin thực tập chuyên nghiệp cho các ngành nghề “HOT” hiện nay

Mẫu CV xin Thực Tập Nhân Sự

cv thực tập sinh nhân sự
CV thực tập sinh nhân sự

Mẫu CV Kế Toán

cv thực tập sinh kế toán
CV thực tập sinh kế toán

Mẫu CV Telesale

Mẫu CV Thực Tập Telesale

Mẫu CV Thực Tập Marketing

cv thực tập sinh marketing
CV thực tập sinh marketing

Mẫu CV Kinh Doanh

Mẫu CV Thực Tập Kinh Doanh

Mẫu CV Bán Hàng

Mẫu CV Thực Tập Bán Hàng

Mẫu CV cho Thực Tập CNTT

cv thực tập công nghệ thông tin
CV thực tập công nghệ thông tin

Trên đây là những lưu ý quan trọng khi viết CV thực tập dành cho sinh viên tốt nhất. Cùng với đó là những mẫu CV xin thực tập tại một số vị trí phổ biến hiện nay như nhân sự, kế toán, marketing,… Hy vọng với những chia sẻ ở trên của hanoijob.vn sẽ giúp cho bạn viết CV vào các vị trí việc làm tại Hà Nội một cách dễ dàng, thu hút và tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng. Chúc các bạn thành công!