Cổ phiếu Penny là gì? Cách chơi cổ phiếu Penny hạn chế rủi ro

Có rất nhiều loại cổ phiếu được hình thành tại thị trường chứng khoán, một trong số đó là cổ phiếu Penny. Hãy cùng tìm hiểu cổ phiếu Penny là gì cùng chúng tôi trong bài viết dưới đây nhé!

Cổ phiếu Penny là gì

Cổ phiếu Penny (tiếng Anh là Penny Stock). Đây là thuật ngữ dùng để chỉ những cổ phiếu được phát hành bởi những công ty nhỏ, mới được niêm yết trên thị trường. Ở một số quốc gia thì cổ phiếu penny còn được gọi là Micro Cap Stock, Nano Cap hoặc Small Cap. Cổ phiếu Penny thường được giao dịch với giá thấp (dưới 5 USD/1 cổ phiếu).

Cổ phiếu Penny là gì
Cổ phiếu Penny là gì

Ưu điểm và nhược điểm của loại cổ phiếu Penny là gì

Bất kỳ một vấn đề nào cũng có hai mặt, tương tự như thế, cổ phiếu Penny cũng vậy. Cổ phiếu Penny cũng có những mặt ưu điểm và hạn chế của nó. Là một nhà đầu tư thông thái, hãy nắm thật kỹ những điều này nhé.

Cổ phiếu Penny có ưu điểm

Thứ nhất, cổ phiếu Penny giúp cho các công ty nhỏ có thể gọi được vốn trên thị trường chứng khoán. Từ đó phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của họ.

Tiếp đến, việc phát hành cổ phiếu penny còn là bàn đạp giúp công ty có thể niêm yết với giá trị lớn hơn trong tương lai tại các thị trường chứng khoán.

Cuối cùng, tuy nói giá trị của cổ phiếu penny thấp. Nhưng nếu công ty phát triển lớn mạnh thì nhà đầu tư có thể thu được nguồn lợi nhuận khổng lồ.

Ưu nhược điểm của cổ phiếu Penny
Ưu nhược điểm của cổ phiếu Penny

Nhược điểm của cổ phiếu Penny là gì

Penny là loại cổ phiếu có giá thấp, ít người quan tâm. Thậm chí sau này, khi giá cổ phiếu tăng lên, nó cũng không nhận được sự để ý của nhiều nhà đầu tư nên tính thanh khoản có nó tương đối thấp.

Vì cổ phiếu penny thường được phát hành bởi các công ty nhỏ. Chính vì vậy, các thông tin về báo cáo tài chính hay các hoạt động của công ty tương đối ít. Điều này làm các nhà đầu tư khó phân tích được khả năng tăng trưởng của nó trong tương lai.

Hơn nữa, rất dễ xảy ra tình trạng gian lận hoặc công ty bị phá sản, dẫn đến thua lỗ.

Có nên đầu tư vào cổ phiếu Penny không

Có rất nhiều trường hợp đã đem lại nguồn lợi khổng lồ nhờ đầu tư đúng cách vào cổ phiếu Penny. Tuy vậy, đi đôi với lợi nhuận càng lớn thì rủi ro càng nhiều. Có thể phải mất trắng nến công ty nào đó bị thua lỗ hay phá sản. Hoặc một sự thay đổi về cung cầu nào đó cũng dẫn đến giá trí của cổ phiếu thay đổi một cách nhanh chóng.

Nếu là một nhà đầu tư có tầm nhìn và chấp nhận rủi ro xảy ra. Thì có thể xem xét và thử loại cổ phiếu này nhé. Vì biết đâu, bạn có thể thu được một món hời lớn thì sao.

Cách để chơi cổ phiếu Penny hạn chế rủi ro

Các bạn đã biết cổ phiếu Penny là gì và cũng biết nó có thể đem lại nguồn lợi lớn cho nhà đầu tư hoặc cũng có thể là thua lỗ. Cần biết cách đầu tư vào cổ phiếu sao cho an toàn và hạn chế rủi ro nhất có thể.

Cổ phiếu Penny
Cách chơi cổ phiếu Penny

Không trung bình giá xuống

Khi không bán được cổ phiếu thì các nhà đầu tư sẽ trung bình giá xuống. Cổ phiếu Penny thường sẽ tăng giá trong các đợt “sóng Penny”. Sau đó, giá trị của cổ phiếu sẽ hạ đột ngột. Đi kèm với đó là không thể nào dự đoán được việc tăng giá trong tương lai. Chính vì vậy, việc hạ trung bình giá xuống có thể khiến nhà đầu tư mất nhiều tiền hơn.

Nếu trung bình giá xuống, nhà đầu tư cần lượng tiền rất lớn để duy trì giá của cổ phiếu đó. Đồng thời, việc này thường kéo dài trong một thời gian dài. Và số tiền đầu tư cũng sẽ giảm sút theo thời gian. Do vậy, không nên trung bình giá xuống. Mà thay vào đó nên đầu tư sang một mã cổ phiếu khác có nhiều tiềm năng hơn.

Lựa chọn đúng loại cổ phiếu Penny là gì

Chúng ta không thể phủ nhận những lợi nhuận mà cổ phiếu Penny mang lại. Mặc dù nó còn tồn tại rất nhiều rủi ro. Trước khi tiến hành đầu tư cổ phiếu Penny, cần tìm hiểu thật kỹ thông tin của công ty. Cũng như tiềm năng phát triển của công ty đó mang lại trong tương lai. Từ đó, để ra những lợi nhuận phù hợp để thu được lợi nhuận cao.

Hạn chế mua cổ phiếu khi nó đang hạ giá

Vì giá trí của cổ phiếu Penny thường tăng trong giai đoạn “sóng Penny”. Việc này thì chỉ kéo dài trong một thời gian ngắn. Giai đoạn tiếp theo, giá loại cổ phiếu này sẽ giảm. Không có một loại dự báo nào đảm bảo lần tiếp theo, giá của cổ phiếu Penny tăng trở lại là bao giờ. Chính vì vậy, cách để nhà đầu tư không bị rủi ro, là không nên mua cổ phiếu Penny khi nó đang hạ giá.

Bài viết trên đây của Việc làm Hà Nội cũng đã giúp các bạn hiểu hơn về cổ phiếu Penny là gì rồi đúng không? Đây được xem là loại cổ phiếu trà sữa bởi nó có mệnh giá còn thấp hơn giá quy định của pháp luật. Nếu bạn đang muốn tìm việc làm chứng khoán tại Hà Nội, hãy truy cập website của chúng tôi nhé!