Giới thiệu bản thân ngày đầu đi làm “ghi điểm” ấn tượng cho tân binh mới – “đầu xuôi đuôi lọt” bạn nhé!
Giới thiệu bản thân ngày đầu đi làm một cách khéo léo và thông minh. Sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng ban đầu tốt với đồng nghiệp và cấp trên mới của mình. Hãy chuẩn bị một bài giới thiệu bản thân thật tốt để công việc của bạn diễn ra suôn sẻ. Đừng bỏ qua cách giới thiệu bản thân trong ngày đầu đi làm cho nhân viên mới dưới đây nhé!
Nội Dung Chính
Hướng dẫn cách giới thiệu bản thân ngày đầu đi làm
Chuẩn bị sẵn nội dung cần nói để “ghi điểm” ngay lần đầu tiên
Trong ngày đầu tiên đi làm, thông thường bạn có thể sẽ được đi tham quan công ty. Đồng thời chào hỏi và làm quen với các đồng nghiệp. Đây là một phần trong các hoạt động chung. Mà công ty sẽ thực hiện để chào đón bất kỳ nhân viên mới nào khi gia nhập. Trước đó, công ty cũng đã có những sự sắp xếp, kế hoạch cụ thể. Gửi thư giới thiệu nhân viên mới với nhân viên trong công ty. Hoặc có thể gửi email giới thiệu nhân viên mới sau đó CC qua nhân sự mới vào. Vừa giúp họ cảm nhận được sự ấm áp khi được chào đón. Không những vậy còn cảm thấy hãnh diện vì đã được công nhận là một phần của công ty.
Tuy nhiên ở một số nơi, bạn sẽ phải tự kết nối với mọi người. Dù là bắt đầu ngày đầu tiên đi làm với hình thức nhận việc nào. Bạn cũng cần có một bài giới thiệu bản thân thật ấn tượng để ghi điểm với những người xung quanh.
Chắc chắn trong lần đầu tiếp xúc với những người còn khá lạ lẫm. Hẳn không ít trong chúng ta sẽ có cảm giác ngượng ngùng và không thể bình tĩnh nói chuyện một cách lưu loát.
Để không bị bối rối và ấp úng. Bạn cần chuẩn bị trước những nội dung gì mà mình sẽ nói. Ông bà ta vẫn thường có câu “đầu xuôi đuôi lọt”. Trong khoảng thời gian rất ngắn, hãy tận dụng nó thật tốt. Đừng nói những điều dông dài, lan man, sai chủ đề. Đáp lại thật khéo léo và lý tưởng lời chào nhân viên mới từ chính công ty của bạn
Bạn nên nói những gì để tạo ấn tượng với đồng nghiệp mới?
- Đầu tiên hãy gửi một lời chào to rõ ràng với nụ cười rạng rỡ và thái độ niềm nở.
- Tiếp theo hãy giới thiệu để mọi người biết bạn là ai: Tên bạn là gì? Hiện tại bạn là tân bình của phòng ban nào?
- Chia sẻ một số thông tin cơ bản về bạn: Bạn sinh năm bao nhiêu? Đang hoặc đã theo học ở đâu? Đã có kinh nghiệm đi làm hay chưa?
- Bày tỏ mong muốn của bạn khi được làm việc chung với mọi người
- Cuối cùng là lời cảm ơn vì đã được trở thành một phần mảnh ghép của công ty.
Lưu ý khi tự giới thiệu bản thân trong ngày đầu đi làm
Thái độ thân thiện, nhã nhặn
Ngày đầu tiên đi làm có thể sẽ khiến bạn rất tò mò, hồi hộp về mọi thứ. Từ môi trường làm việc, văn hóa công ty, sếp có khó tính không, đồng nghiệp như thế nào. Đến cả việc bạn có thể bắt nhịp và hòa nhập để đảm đương được công việc của mình hay không. Tuy vậy, bạn vẫn phải giữ bình tĩnh và tâm trạng thoải mái. Luôn tươi cười với thái độ thân thiện, lịch sự, không quá hấp tấp và vội vàng. Sẽ có thể khiến mọi người xung quanh cảm thấy dễ làm quen hơn với bạn. Luôn nhớ nói lời chào và cảm ơn khi chào hỏi ngày đầu tiên đi làm với mọi người. Vì đây là phép lịch sự cơ bản khi giao tiếp.
Tránh sử dụng từ ngữ tiêu cực khi giới thiệu bản thân ngày đầu đi làm
Áp lực ngày đầu đi làm có thể sẽ khiến bạn cảm thấy căng thẳng và nhạy cảm hơn so với bình thường. Đặc biệt còn bất lợi hơn khi bạn là người dễ bị cảm xúc lấn át. Đừng vì như vậy mà “buột miệng” nói ra một vài từ ngữ tiêu cực. Như vậy, bạn đã vô tình để lại ấn tượng ban đầu rất xấu trong mắt đồng nghiệp. Ngoài ra, không nên sử dụng quá nhiều các từ mang hàm ý thiếu chắc chắn như “không chắc lắm, thiếu may mắn,…” Bởi nó chỉ thể hiện rằng bạn là người thiếu tự tin và luôn e dè, khó tiếp xúc trước mọi người xung quanh.
Tránh khoác lác khi giới thiệu bản thân ngày đầu đi làm
Cũng như cách bạn đã giới thiệu về bản thân khi phỏng vấn. Hãy giới thiệu bạn thân trước đồng nghiệp mới với những thông tin cần thiết. Để thêm phần thú vị bạn có thể thêm những câu nói giới thiệu về bản thân hài hước mà bạn đã từng đọc qua. Để giúp bản thân có cách giới thiệu bản thân hài hước một chút cũng không sao. Tuy nhiên tuyệt đối đừng nói khoác, khoa trương về bản thân. Nên tập trung vào những thông tin cá nhân và tầm nhìn của bạn trong công việc. Hãy nói những lời chân thành, bởi thành thật luôn là điều quan trọng nhất. Và mọi người sẽ thấy cảm mến bạn ngay thôi.
Xem thêm: “Giới Thiệu Bản Thân Ấn Tượng Khi Phỏng Vấn Xin Việc – Bí Quyết Ghi Điểm Tuyệt Đối Với Nhà Tuyển Dụng”
Lắng nghe và quan sát
Đừng chỉ mãi lo tìm cách thể hiện mình ngay trong ngày đầu đi làm. Hãy để ý quan sát mọi việc diễn ra xung quanh bạn. Đặc biệt, khi mọi người thảo luận về về vấn đề công việc hoặc bất kỳ vấn đề liên quan. Hãy chú ý lắng nghe và ghi chép thay vì lơ đãng không tập trung. Như vậy, bạn sẽ thể hiện được sự chuyên nghiệp của bản thân. Đồng thời giúp bạn nhận biết được văn hóa làm việc tại công sở của mình. Khi ai đó nói chuyện với bạn hãy thể hiện là bạn tập trung vào họ. Thái độ tốt sẽ giúp bạn rất nhiều về sau.
Phương thức giới thiệu bản thân ngày đầu đi làm
Giới thiệu trực tiếp
Trực tiếp gặp gỡ và giới thiệu bản thân với mọi người. Là cách phổ biến nhất trong văn hóa làm việc của các công ty hiện nay trên thị trường việc làm tại Hà Nội. Dù là người có khả năng giao tiếp tốt hay không. Bạn cũng nên có sự chuẩn bị trước về một số nội dung mình sẽ nói. Để không bị rơi vào tình huống bối rối và bỡ ngỡ, dễ bị nói dông dài hoặc ấp úng. Bạn có thể tham khảo qua những lời giới thiệu hay nên chuẩn bị trước. Ở phần trên của bài viết này mà hanoijob.vn đã gợi ý nhé!
Để có thể tạo ra được màn “chào sân” ấn tượng. Bạn hãy tự tập luyện trước gương ở nhà. Không cần quá chỉn chu như khi phỏng vấn. Nhưng nên có sự trôi chảy và tự nhiên để tránh gây mất thiện cảm trong mắt đồng nghiệp. Ngoài việc giới thiệu bản thân, bạn có thể bày tỏ sự yêu thích với công việc, phòng ban nơi mình làm việc. Một lưu ý quan trọng nữa mà bạn phải để tâm. Tuyệt đối đừng đi trễ, hãy đến đúng giờ nhé. Tốt nhất là bạn nên đến sớm hơn một chút để có sự chuẩn bị và quan sát xung quanh.
Giới thiệu qua tin nhắn
Hiện nay, phần lớn mọi công ty đều sử dụng các công cụ online. Bạn sẽ được thêm vào các nhóm khi bắt đầu công việc. Vì vậy, bạn hãy gửi một tin nhắn để chào mọi người và giới thiệu bản thân hay trên facebook, zalo, skype,… Bạn không nên viết tắt hay sử dụng các ký tự đặc biệt. Hãy viết rõ ràng và sử dụng ngôn ngữ văn bản lịch sự. Bởi chắc chắn trong nhóm làm việc, sẽ có cả sếp và những anh chị lớn tuổi hơn. Ban đầu bạn nên thể hiện hình ảnh chuyên nghiệp. Sau này, khi đã thân thiết hơn, có thể trao đổi, nói chuyện một cách thoải mái hơn. Như vậy, mọi người sẽ biết được bạn là ai và phụ trách công việc gì để dễ dàng liên lạc về sau.
Mẫu giới thiệu bản thân ngày đầu đi làm cho nhân viên mới hay 2021
Mẫu 1
“Xin chào mọi người! Em là Linh, nhân viên mới của phòng Marketing. Em đã được nghe nói rất nhiều về những kết quả làm việc nổi bật của phòng Marketing chúng ta. Được trở thành một thành viên của công ty em cảm thấy rất vinh dự. Hvọng trong thời gian tới em sẽ nhận được sự giúp đỡ của anh chị. Chúc phòng ta sẽ vượt chỉ tiêu trong quý này. Em xin cảm ơn
Mẫu 2
“Chào các anh chị, em tên là Nguyễn Hải Ly sinh năm 1998. Em là nhân viên mới của phòng kinh doanh. Em rất vui và bất ngờ khi mọi người đã tổ chức tiệc chào đón các thành viên mới. Để hoàn thành tốt công việc, chắc chắn em sẽ cần các anh chị chỉ bảo nhiều hơn. Mong rằng phòng ta sẽ hoàn thành vượt chỉ tiêu trong quý này. Em xin chân thành cảm ơn.”
Mẫu 3
“Chào mọi người, em là Cường nhân viên mới của phòng nhân sự. Với kinh nghiệm 5 năm làm việc trong ngành, em nhận thấy làm việc ở vị trí nhân sự. Được tiếp xúc với nhiều người. Chúng ta có cơ hội beiets đến nhiều câu chuyện khác nhau. Mỗi câu chuyện lại đem đến một cái nhìn mới cho bản thân em. Vì thế trong thời gian tới, em sẽ chăm chỉ làm việc hơn để mở mang kiến thức và kinh nghiệm. Mong nhận được sự giúp đỡ của mọi người ạ!”
Cách giới thiệu bản thân ngày đầu đi làm qua email – Gợi ý cho tân binh mới
Tại một số công ty, phòng hành chính nhân sự sẽ gửi email để chào mừng bạn đến với công ty. Đồng thời giới thiệu bạn với các thành viên khác trong công ty. Lúc này, thay vì im lặng. Bạn nên phúc đáp bằng một email giới thiệu bản thân với đồng nghiệp. Điều này sẽ giúp bạn thể hiện được thái độ tôn trọng với mọi người.
Xem thêm: “Cách Viết CV Giới Thiệu Bản Thân Ấn Tượng Khiến Mọi Nhà Tuyển Dụng Đều “Mê Mẩn”“
Một số điểm cần lưu ý khi khi viết mail giới thiệu bản thân ngày đầu đi làm mà bạn cần chú ý
Tiêu đề rõ ràng.
Tiêu đề là điều đầu tiên sẽ “đập vào mắt” người nhận. Vì vây, bạn cần đặt tiêu đề rõ ràng. Để giúp mọi người nhận ra email này là của bạn. Nếu không, họ sẽ có thể bỏ qua bức thư này.
Với một email giới thiệu, bạn chỉ cần đặt một tiêu đề đơn giản theo cú pháp:
[Họ và tên của bạn] – Thư Giới Thiệu
Lời mở đầu trang trọng
Đối tượng mà bạn đang gửi lời chào, không chỉ là đồng nghiệp bình thường. Trong đó còn có các cấp trên và cả những anh chị lớn tuổi. Vì vậy, bạn hãy bắt đầu bằng một câu chào trang trọng. Đừng tạo sự thân thiện bằng cách chào như đang nhắn tin với bạn bè. Nó không những không tạo ra sự gần gũi mà còn mang đến tác dụng ngược. Khiến bạn trở thành người tiếu chuyên nghiệp.
Nội dung cần thiết trong thư
Ở phần này, bạn chỉ cần nêu ra những thông tin cơ bản của bản thân, lí do viết bức thư này. Cũng nhưu bày tỏ một số mong muốn khi làm việc chung. Nội dung có thể giống với những điều bạn đã nói qua cách giới thiệu trực tiếp. Nhưng chuyển thể sang văn viết một cách trang nhã hơn.
Kết thư
Cuối mỗi bức thư, bất kể là loại hình thư nào. Luôn là một lời cảm ơn người nhận đã dành thời gian để đọc email của bạn. Đây là điều cơ bản cần làm và là phép lịch sự tối thiểu. Chỉ cần ngắn gọn, súc tích trong một câu:
“Cảm ơn anh/chị đã bớt chút thời gian quý báu của mình để đọc email này. Tôi vô cùng trân trọng vì anh/chị đã dành thời gian đọc email này”
Kết luận
Trên đây là những chia sẻ của hanoijob.vn về cách giới thiệu bản thân trong ngày đầu đi làm. Theo cả hình thức trực tiếp và gián tiếp thông qua Email, tin nhắn từ các ứng dụng mạng xã hội. Những gợi ý này mong rằng sẽ có thể giúp bạn có một màn chào hỏi mới mẻ và chuyên nghiệp. Qua đó mang lại cho bạn ngày đầu tiên làm việc vui vẻ và thuận lợi hơn. Chúc bạn sẽ tìm được một công việc phù hợp và tạo được ấn tượng mạnh mẽ với đồng nghiệp mới.