Kỹ thuật viên spa là gì? Tiêu chí để trở thành một kỹ thuật viên chuyên nghiệp

Kỹ thuật viên spa là người với đôi tay mềm mại và hiểu biết sâu về chăm sóc và thư giãn. Có khả năng “rửa trôi” mọi căng thẳng và mệt mỏi, chăm chút từ mái tóc tới làn da, trả lại vẻ đẹp rạng ngời đầy sức sống cho khách hàng tìm đến dịch vụ spa. Để hiểu rõ hơn kỹ thuật viên spa là gì và tiêu chí trở thành một kỹ thuật viên spa chuyên nghiệp, hãy cùng tham khảo những thông tin dưới đây của Việc làm Hà Nội nhé.

Kỹ thuật viên spa là gì?

Kỹ thuật viên spa (trong tiếng Anh là spa therapist) là người trực tiếp thực hiện các gói dịch vụ như làm đẹp, chăm sóc hoặc trị liệu của spa cho khách hàng theo đúng tiêu chuẩn của spa quy định. Nhằm đem lại hiệu quả thư giản tức thời cho khách hàng và giúp cải thiện sắc đẹp.

Công việc của một kỹ thuật viên spa là gì? Khi nhắc đến kỹ thuật viên spa, nhiều người vẫn lầm tưởng công việc này chỉ làm nhiệm vụ chăm sóc da. Thực chất công việc của kỹ thuật viên spa rất đa dạng, bao gồm massagebody, massage mặt, gội đầu dưỡng sinh, nặn mụn hay sử dụng thiết bị thẩm mỹ công nghệ cao để điều trị các vấn đề về da, giải đáp các thắc mắc và tư vấn cho khách hàng…

Kỹ thuật viên spa là gì
Kỹ thuật viên spa là gì?

Những tiêu chí để trở thành kỹ thuật viên spa chuyên nghiệp

Các bạn trẻ khi bắt đầu tìm hiểu về công việc này sẽ thường thắc mắc “Kỹ thuật viên spa cần những gì?”. Để trở thành một nhân viên spa chuyên nghiệp, không chỉ cần đam mê mà còn phải học hỏi, trau dồi nhiều để đáp ứng các tiêu chuẩn sau:

Chuyên môn kỹ thuật của nhân viên Spa

Là gười trực tiếp chăm sóc cho khách hàng nên kỹ thuật viên spa phải có kiến thức về phân loại da, nguyên lý massage… và thành thạo các thao tác theo đúng tiêu chuẩn trong spa.

Vậy chuyên môn của kỹ thuật viên spa là gì? Chuyên môn của một nhân viên spa có thể kể đến các  kỹ năng như: tẩy da chết, massage, waxing, xử lý mụn,  điện di,  sử dụng máy peel da, xông hơi… Mỗi động tác của từng dịch vụ sẽ có tiêu chuẩn riêng nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Ngoài ra, khi trở thành nhân viên của bất kỳ thẩm mỹ viện hay spa nào. Bạn cũng cần phải am hiểu về sản phẩm, dịch vụ  mà cơ sở đó cung ứng cho khách hàng. Điều này giúp thuận tiện khi tư vấn và hỗ trợ cho khách.

Tiêu chí của kỹ thuật viên spa chuyên nghiệp
Tiêu chí của kỹ thuật viên spa là gì?

Tác phong chuẩn mực

Kỹ thuật viên spa cần đảm bảo đồng phục đúng quy định trong giờ làm việc. Ở nữ, cần cố định phần tóc dài bằng thun cột tóc hoặc băng đô kẹp tóc, nam chải gọn gàng.

Đối với vấn đề hình xăm, bạn có thể xăm nhưng tránh những vùng lộ rõ như mặt, cổ… Về tư thế, kỹ thuật viên nên di chuyển nhẹ nhàng, tránh gây ra tiếng động mạnh…

Bàn tay là nơi tiếp xúc trực tiếp lên da khách nên bạn phải giữ gìn và chăm chút cẩn thận. Cắt ngắn móng tay hoặc có độ dài phù hợp. Da tay phải dưỡng mềm mại, mịn màng và luôn vệ sinh trước và sau khi thực hiện liệu trình cho khách.

>>>Tham khảo thêm: Người hướng nội nên chọn những công việc gì?

Thái độ phục vụ khách hàng

Không chỉ cần tác phong, chuyên môn kỹ thật mà  kỹ thuật viên spa còn cần thái độ tốt. Luôn phải luôn lịch sự, ân cần ,niềm nở khi chào hỏi và phục vụ khách, Chủ động nói lời cảm ơn – xin lỗi – xin phép đúng lúc. Sẵn sàng hỗ trợ khách khi khách đặt câu hỏi bằng thái độ nhẹ nhàng, thân thiện.

Thông qua giọng nói, khách hàng sẽ cảm nhận được thái độ spa dành cho họ. Vì thế, giọng nói cần rõ ràng, nhỏ nhẹ, không cười lớn tiếng, không văng tục, chửi thề.

Đặc biệt, Kỹ thuật viên không được nói xấu spa và đồng nghiệp trước mặt khách, điều này giúp bảo vệ uy tín, hình ảnh thương hiệu spa.

Tiêu chí trở thành kỹ thuật viên Spa chuyên nghiệp
Tiêu chí trở thành kỹ thuật viên Spa chuyên nghiệp

Cách cư xử với đồng nghiệp của kỹ thuật viên spa 

Cùng làm việc và học tập trong một môi trường, kỹ thuật viên spa cần vui vẻ hợp tác, hỗ trợ đồng nghiệp để quy trình phục vụ khách diễn ra trơn tru nhất. Đồng thời, không nên có hành vi gây hấn, đổ lỗi và nói xấu lẫn nhau.

Tính chuyên nghiệp của kỹ thuật viên spa 

Tính chuyên nghiệp rất cần thiết ở một kỹ thuật viên spa. Đặc biệt là đảm bảo đúng giờ giấc,có ý thức bảo quản trang thiết bị, thực hiện quy trình đúng theo tiêu chuẩn của spa, biết làm chủ cảm xúc, chủ động hỗ trợ khách và lan tỏa năng lượng tích cực đến mọi người.

Chúng ta đã tìm hiểu về kỹ thuật viên spa là gì và các tiêu chuẩn cần có của một kỹ thuật viên spa. Để trở thành một nhân viên spa chuyên nghiệp thì cần phải đáp ứng rất nhiều tiêu chí chuẩn khác nhau, chứ không chỉ đơn giản là đam mê, yêu thích công việc này. Nếu thấy hay, hãy chia sẽ và theo dõi Việc làm tại Hà Nội để cập nhập thêm nhiều tin tức bổ ích bạn nhé.