Nhu cầu tuyển dụng nhân viên phục vụ tại Hà Nội

Nghề phục vụ là một trong những việc làm phổ thông được đông đảo các bạn sinh viên và người lao động thất nghiệp lựa chọn. Đặc trưng công việc đơn giản, dễ làm và tiếp cận giao lưu với nhiều người nên công việc này trở nên phổ biến trong xã hội ngày nay. Cùng hanoijob.vn tìm hiểu nghề phục vụ  tại Hà Nội. Xem thử nhu cầu tuyển dụng nhân viên phục vụ tại Hà Nội như thế nào nhé.

Nghề phục vụ là gì?

Nghề phục vụ (nhân viên phục vụ) còn được gọi là Waiter/ Waitress. Là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với khách hàng nhiều nhất trong các quán ăn, uống hay dịch vụ giải trí như karaoke,… Công việc chính của họ là chào đón khách, sắp xếp chỗ ngồi, ghi nhận order của khách hàng để chuyển đến bộ phận pha chế/bếp và mang đồ ăn/thức uống lên cho họ.

Việc làm khách sạn Hà Nội
Nghề phục vụ

Nghề phục vụ có thể làm việc tại rất nhiều nơi. Như nhà hàng, khách sạn, quán cà phê, quán nhậu, quán karaoke,…

Tiêu chuẩn phục vụ bàn tại nhà hàng, khách sạn

Nhà hàng, khách sạn là một trong những nơi đề cao tính chuyên nghiệp và thân thiện từ bộ phận lãnh đạo, quản lý cho đến những bậc thấp như bảo vệ, phục vụ. Một nhà hàng, khách sạn có nhiều khách sử dụng dịch vụ tức là nơi đó đã mang lại trải nghiệm hài lòng cho khách hàng. Vì vậy, bất kỳ một nhà hàng, khách sạn nào cũng có một bộ quy tắc dành riêng cho bộ phận nhân viên phục vụ. Những quy tắc chính đó là:

Tiêu chuẩn tiếp đón khách hàng: Nhiều nhà hàng/khách sạn (NHKS) luôn có những buổi đào tạo tiếp đón khách cho nhân viên của mình. Nhiều NHKS bắt buộc nhân viên phải cúi người và nở nụ cười khi khách bước vào cửa.

Giới thiệu thực đơn và các món ăn, đồ uống đặc biệt tại nhà hàng. Phù hợp với nhu cầu và sở thích của từng khách: Là một người phục vụ thì phải am hiểu tất cả các món trong menu. Biết cách giới thiệu món ăn phù hợp với khẩu vị của khách hàng. Đây là một trong những khâu quan trọng của nghề phục vụ bàn. Vì thế rất nhiều NHKS có buổi kiểm tra kiến thức về menu cho nhân viên của mình.

Tiếp nhận và chuyển yêu cầu thực đơn từ khách hàng đến bộ phận bếp. Phải ghi rõ số bàn, số món và ghi chú nếu có.

Những tiêu chuẩn khác

Kiểm tra món ăn, đồ uống trước khi mang ra phục vụ thực khách. Trước khi mang thức ăn ra cho khách, phải kiểm tra xem có chính xác là món mà khách đã order không. Một nhân viên phục vụ chuyên nghiệp sẽ không bao giờ mang sai món hoặc thiếu món ra cho khách.

Tiêu chuẩn phục vụ thực khách trong suốt thời gian khách dùng bữa tại nhà hàng, khách sạn. Nhiều NHKS yêu cầu nhân viên của mình phải túc trực xung quanh bàn ăn của khách. Để khi khách có yêu cầu gì thêm thì có mặt đúng lúc, không để khách lúng túng và chờ đợi quá lâu.

Chủ động dọn dẹp bàn ăn và thay dụng cụ mới cho thực khách để phù hợp với mỗi bữa ăn.

Lau dọn, vệ sinh sạch sẽ và bảo quản, giữ gìn các dụng cụ theo quy định nhà hàng.

Tư vấn, giải đáp thắc mắc của khách hàng.

Yêu cầu kỹ năng của một người nhân viên phục vụ

Tác phong và thái độ

Nhân viên phục vụ là người tiếp xúc với khách hàng nhiều nhất. Là người đóng vai trò quan trọng trong quá trình trải nghiệm dịch vụ của khách hàng. Vì thế, để trở thành một nhân viên phục vụ giỏi. Bạn cần có một tác phong lịch sự, đầu tóc gọn gàng, thái độ thân thiện, luôn vui vẻ, niềm nở khi nói chuyện với khách.

Kỹ năng ghi nhớ

Đây là một kỹ năng cực kỳ quan trọng trong nghề phục vụ. Bạn phải rèn luyện kỹ năng này thường xuyên. Vì mỗi ngày, một NHKS có thể phục vụ hơn hàng trăm lượt khách. Việc ghi nhớ tốt sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc ghi order và giới thiệu các món ăn cho khách.

Khả năng giao tiếp ngoại ngữ

Làm việc trong NHKS, bạn không chỉ phục vụ cho khách nội địa và còn có nhiều khách nước ngoài. Do đó, việc thông thạo nhiều ngoại ngữ khác nhau sẽ giúp bạn rất nhiều trong nghề này. Đặc biệt là gia tăng cơ hội ứng tuyển vào vị trí phục vụ trong các nhà hàng lớn, khách sạn 5 sao tại Hà Nội.

Nhu cầu tuyển nhân viên phục vụ tại Hà Nội

Là một vùng đất thu hút đông đảo du khách thập phương với nhiều loại hình dịch vụ đa dạng, phong phú. Hà Nội là địa điểm có nhu cầu tuyển dụng phục vụ rất cao. Bạn có thể làm phục vụ trong những quán cà phê cóc, trà đá vỉa hè. Cho đến ứng tuyển phục vụ tại các nhà hàng, khách sạn sầm uất. Nhu cầu tìm việc làm nhà hàng tại Hà Nội được dự báo sẽ tăng lên nhanh chóng sau khi đợt dịch Covid-19 được kiểm soát.

Tìm việc làm quán ăn tại Hà Nội
Nhu cầu tuyển dụng phục vụ tại Hà Nội

Thu nhập của nhân viên phục vụ có cao không?

Tùy vào địa điểm làm việc và kinh nghiệm phục vụ của bạn mà thu nhập sẽ khác nhau. Với một người phục vụ là các bạn sinh viên đi làm thêm tại các quán ăn, quán cà phê trên địa bàn Hà Nội. Mức thu nhập được trả mỗi ca 4 tiếng khoảng 15 – 17k/giờ. Tương đương với 60 – 70 nghìn đồng/ca. Với những người làm nghề phục vụ chuyên nghiệp tại các nhà hàng, khách sạn lớn. Thu nhập mỗi giờ trong mỗi ca 4 tiếng khoảng 22 – 25k/giờ. Tương đương với 90 – 100 nghìn đồng/ca. Đây là một mức thu nhập rất ổn. Đủ để trang trải cuộc sống cơ bản như tiền ăn, tiền trọ, chi phí học tập,…

Tìm việc làm phục vụ ở đâu?

Nhu cầu tuyển dụng phục vụ tại Hà Nội rất cao. Bạn có thể tìm thấy những bản tin phục vụ hàng ngày trên các group facebook, fanpage của các quán ăn, cà phê, nhà hàng khách sạn. Nhưng để tìm việc một cách nhanh nhất và tiện lợi nhất thì bạn có thể truy cập vào trang web tuyển dụng hanoijob.vn. Việc làm Hà Nội là trang web  tập hợp rất nhiều bản tin tuyển dụng ở tất cả các ngành nghề. Như tìm việc làm spa ở Hà Nội hay tuyển dụng du lịch Hà Nội. Chúc bạn sớm tìm được một việc làm như ý.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ

Việc làm Hà Nội – Hanoijob.vn

Địa chỉ: Số 35 Trần Nhân Tông, Phường Bùi Thị Xuân, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Email: hotro@hanoijob.vn

Hotline: 02466837368