Các vị trí làm việc trong ngân hàng hiện nay

Bạn là một sinh viên đang theo học ngành tài chính? Bạn đang phân vân không biết các vị trí làm việc trong ngân hàng là gì? Ở bài viết dưới đây, Tuyển dụng Hà Nội xin bật mí với bạn tất tần tật các vị trí trong ngân hàng và mức lương của mỗi vị trí hot nhất hiện nay!

Nhân viên ngân hàng là gì?

Nhân viên ngân hàng tiếng Anh là teller. Đây có thể được hiểu là người kể chuyện, người tư vấn trong ngân hàng. Không khó để bắt gặp một nhân viên ngân hàng với những bộ quần áo lịch thiệp, tư vấn nhiệt tình mỗi khi bạn đến ngân hàng. Họ là những người làm việc chính ở ngân hàng với rất nhiều vị trí đa dạng. Mỗi vị trí có những trách nhiệm, công việc khác nhau.

Các vị trí làm việc trong ngân hàng hiện nay

Vị trí giao dịch viên

Đây là vị trí tiếp xúc với khách hàng nhiều nhất trong ngân hàng. Họ chính là người tiếp nhận yêu cầu và giao dịch trực tiếp với khách hàng. Vì thế, khi làm vị trí này, bạn phải hết sức cẩn thận. Khách hàng sẽ đánh giá ngân hàng thông qua nghiệp vụ chuyên môn và thái độ của bạn. Ngoài ra, bạn cũng là người phải đảm nhiệm công việc kho quỹ, hành chính, kế toán giao dịch và kê khai sổ sách.

Rất nhiều ngân hàng tuyển dụng giao dịch viên Hà Nội đang chờ đón bạn.

Mức lương: 7.000.000 – 9.000.000 VND

các vị trí trong ngân hàng và mức lương
Giao dịch viên tại Hà Nội – các vị trí làm việc trong ngân hàng

Nhân viên quản lý rủi ro

Đây là cái tên khá là lạ lẫm bởi Nhân viên quản lý rủi ro chính là một vị trí mới của ngân hàng. Họ chính là những người áp dụng các tiến bộ của khoa học và lập trình để có thể sớm phát hiện các rủi ro. Đồng thời tiến hành nhiều biện pháp cần thiết nhằm hạn chế khả năng ảnh hưởng của chúng. Nhân viên quản lý rủi ro đóng một vai trò rất quan trọng. Vì thế, các nhà tuyển dụng thường rất khắt khe và có yêu cầu khá cao với vị trí này.

Mức lương: 10.000.000 – 15.000.000 VND

Nhân viên tín dụng – một trong các vị trí làm việc trong ngân hàng

Vị trí này sẽ thực hiện các nghiệp vụ tín dụng để trở thành cầu nối giữa ngân hàng và khách hàng vay vốn. Chẳng hạn: Tìm kiếm khách hàng có nhu cầu vay vốn; Tư vấn cho khách hàng hoàn tất các thủ tục vay vốn; Lập hợp đồng tín dụng cùng các giấy tờ liên quan;…

Mức lương: 8.000.000 – 10.000.000 VND

      >>>Có thể bạn quan tâm: BIDV tuyển dụng tại Hà Nội

Chuyên viên thanh toán quốc tế

Vị trí này chịu trách nhiệm trong việc thực hiện các giao dịch hay thanh toán quốc tế. Chính vì liên quan đến quốc tế, vị trí này đặc biệt yêu cầu ứng viên phải sử dụng thành tạo tiếng Anh, nhất là tiếng Anh chuyên ngành. Kinh nghiệm ít nhất từ 1 đến 2 năm.

Mức lương: 8.000.000 – 10.000.000 VND

Sales Executive – Một trong các vị trí công việc trong ngân hàng

Giống như các đơn vị kinh doanh sản phẩm, ngân hàng cũng có một bộ phận gọi là “Sales”. Họ chính là người thực hiện các cuộc gọi của khách hàng để giới thiệu hoặc cung cấp các thông tin hữu ích về dịch vụ ngân hàng. Ví dụ khi ngân hàng phát hành một loại thẻ tín dụng mới. Bạn sẽ có trách nhiệm tư vấn, gọi điện tới các khách hàng hiện tại để có thể giới thiệu về các tính năng của dịch vụ và loại thẻ này. Khi càng có nhiều người mở thẻ hay sử dụng thẻ tín dụng mới này thì báo động công việc đang hoàn thiện theo hướng tốt.

Những bạn sinh viên mới ra trường ngành ngân hàng, hoặc những bạn có kiến thức về sales đang muốn tìm việc bán hàng tại Hà Nội. Thì đây chính là vị trí rất thích hợp với bạn.

Mức lương: 5.000.000 – 7.000.000 + thưởng theo KPI

các vị trí làm việc trong ngân hàng
Việc làm ngân hàng tại Hà Nội

    >>>Bạn đang xem bài viết của giới thiệu việc làm Hà Nội

Nhân viên kiểm toán nội bộ

Đây là một trong những vị trí quan trọng khi ứng tuyển ngành Tài chính – Ngân hàng. Nhà tuyển dụng thường yêu cầu ứng viên có ít nhất 1 đến 2 năm kinh nghiệm trong ngành. Kiểm toán sẽ giúp tổ chức ngân hàng cải thiện những điểm yếu kém từ hệ thống quản lý. Thông qua các nhiệm vụ cơ bản như: Giám sát các nghiệp vụ; Đánh giá nội bộ; Trực tiếp theo dõi và báo cáo;…

Nếu bạn đang muốn tìm việc kế toán tại Hà Nội. Vị trí này trong ngân hàng là dành cho bạn đó.

Mức lương: 12.000.000 – 15.000.000 VND

Tìm việc làm nhân viên ngân hàng ở đâu?

Năm 2020, ngân hàng vẫn giữ vững vị trí là một trong những ngành có mức lương cao nhất tại Việt Nam. Nhờ có mức lương khá cao mà việc làm ngân hàng luôn được coi là ngành hot của mọi thời đại. Hy vọng rằng, với những chia sẻ trên đây, bạn có thể lựa chọn được cho mình một trong các vị trí làm việc trong ngân hàng phù hợp nhất. Và cũng đừng bỏ lỡ cơ hội tìm việc tại Hà Nội nhé. Đây là trang web việc làm lớn nhất tại Hà Nội với những thông tin tuyển dụng mới nhất, chất lượng nhất dành cho bạn. Chúc bạn thành công!