Nhu cầu tuyển dụng nhân viên bán hàng tại Hà Nội

Nhân viên bán hàng là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Là người tư vấn, giới thiệu hàng hóa. Họ có vai trò quan trọng trong việc kết nối giữa khách hàng với sản phẩm. Đặc biệt, đây cũng là người trực tiếp mang về doanh số cho công ty. Vì thế, vị trí nhân viên bán hàng luôn luôn phổ biến ở rất nhiều ngành nghề. Vậy nhu cầu tuyển dụng nhân viên bán hàng tại Hà Nội hiện nay như thế nào? Hãy cùng Việc làm Hà Nội tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Nhân viên bán hàng là gì?

Nhân viên bán hàng chính là bộ mặt của cửa hàng, công ty. Chính vì phải tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Nhân viên bán hàng có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy doanh số. Nâng cao hình ảnh và đem lại thiện cảm cho khách hàng về sản phẩm, thương hiệu. Những bạn trẻ, sinh viên mới ra trường luôn là đối tượng được “săn đón” và có rất nhiều cơ hội việc làm cho vị trí nhân viên bán hàng tại Hà Nội.

Những công việc của nhân viên bán hàng tại Hà Nội

Trưng bày sản phẩm

Một trong những nhiệm vụ của nhân viên bán hàng là sắp xếp và trưng bày sản phẩm. Điều này đòi hỏi sự cẩn thận, bố cục hợp lý và đảm bảo tính thẩm mỹ. Thông thường, cách trưng bày sản phẩm thường do chủ cửa hàng quyết định. Nhân viên bán hàng chỉ cần duy trì và thực hiện theo. Ngoài ra, họ cần phải quan sát, kiểm tra xem hàng hóa nào thiếu để bổ sung đầy đủ. Tránh việc bị dư thừa hàng tồn kho.

tìm việc bán hàng tại hà nội
Tìm việc bán hàng tại Hà Nội

Bảo quản sản phẩm

Đây là nhiệm vụ không thể thiếu của người bán hàng khi phải giữ cho hàng hóa luôn được nguyên vẹn, chuẩn như ban đầu trước khi giao đến tay của khách hàng. Ngoài ra, nhân viên bán hàng cũng cần phải vệ sinh quầy, kệ sạch sẽ để trưng bày sản phẩm. Tránh trường hợp làm đổ, bể sản phẩm hay hỏng bao bì, phụ kiện,… Ví dụ, bạn là nhân viên bán hàng của một showroom nội thất ở Hà Nội. Hãy đảm bảo rằng những chiếc bàn/ghế,… ở cửa hàng mình vẫn còn nguyên vẹn, không bị bong tróc sơn trước khi khách hàng đến lựa chọn.

Bán hàng

Nhân viên bán hàng cần có sự am hiểu sâu rộng về sản phẩm để có thể tư vấn, hỗ trợ cho khách hàng. Rất nhiều khách hàng, trước khi đến với quyết định mua hàng, đều nhờ đến sự tư vấn của nhân viên bán hàng. Một nhân viên bán hàng tốt, sẽ làm khách hàng hài lòng và mua hàng ngay bởi sự tư vấn của mình. Chính vì thế, ở một vài nơi, chẳng hạn như tuyển nhân viên bán hàng quần áo tại Hà Nội. Họ đều hỏi xem người ứng tuyển đó có kỹ năng tư vấn bán quần áo tốt hay không. Bởi đây là yếu tố to lớn giúp thúc đẩy hành vi mua của khách hàng.

Giải quyết vấn đề

Trong thực tế, không phải mọi cuộc giao thương đều suôn sẻ. Đôi khi trong lúc bán hàng thường xảy ra những vấn đề như sản phẩm bị lỗi, rách, bẩn,.. Khách hàng không hài lòng về cửa hàng. Hoặc thậm chí là họ thể hiện sự nóng giận ngay tại cửa hàng. Trong những trường hợp như thế, nhân viên bán hàng cần hết sức bình tĩnh để giải quyết vấn đề. Hãy xem xét thật kỹ lưỡng rằng đó là lỗi của sản phẩm bên mình hay do người mua. Hãy dùng những lời lẽ tôn trọng và nhẹ nhàng nhất với khách hàng để giải thích và “gỡ rối” cho đôi bên. Nếu như vấn đề quá lớn và không thể giải quyết được, nhân viên phải báo lên cấp trên để kịp thời xử lý.

tìm việc bán hàng tại hà nội
Tìm việc bán hàng tại Hà Nội

Những yêu cầu của nhân viên bán hàng tại Hà Nội

  • Có những nơi yêu cầu 1 đến 2 năm kinh nghiệm, hoặc không cần kinh nghiệm (sẽ được đào tạo sau)
  • Tốt nghiệp THPT
  • Ngoại hình ưa nhìn
  • Thái độ, cử chỉ tốt
  • Có kỹ năng giao tiếp, thuyết phục
  • Kiên nhẫn, có trách nhiệm

Tìm việc làm nhân viên bán hàng tại Hà Nội ở đâu?

Nhân viên bán hàng là một vị trí luôn được tuyển dụng khắp nơi trong cả nước. Người tìm việc làm tại Hà Nội không cần phải vất vả tìm kiếm công việc này nữa bởi đã có hanoijob.vn. Là một trang web với sứ mệnh kết nối những nhà tuyển dụng với người lao động. Đây sẽ là một nơi lý tưởng để bạn tìm kiếm công việc nhân viên bán hàng yêu thích của mình. Đặc biệt, sẽ có những nơi tuyển dụng nhân viên bán hàng không yêu cầu toàn thời gian. Ví dụ: Bạn có thể làm nhân viên bán hàng vào buổi sáng, rồi buổi tối có thể làm trợ giảng tiếng anh part time tại Hà Nội.

Với những thông tin hữu ích về việc làm, những kỹ năng nghề nghiệp, những tin tức tuyển dụng luôn được cập nhật mới nhất. Bạn còn có thể tìm kiếm những công việc liên quan khác tại hanoijob.vn như: tuyển dụng chăm sóc khách hàng Hà Nội, việc làm lễ tân khách sạn tại Hà Nội,…

Như vậy, với những thông tin hữu ích về nhu cầu tuyển dụng nhân viên bán hàng tại Hà Nội. Rất hy vọng bạn có thể tìm được một nơi làm việc ưng ý và “chốt” được nhiều đơn hàng nhé.