Tuyển bảo vệ Hà Nội

Nghề bảo vệ là một trong những nghề đóng vai trò quan trọng với mỗi tổ chức. Giúp cho mọi hoạt động của tổ chức với khách hàng diễn ra suôn sẻ. Vậy tuyển bảo vệ Hà Nội có khó không? Hãy cùng việc làm Hà Nội tìm hiểu thử thông qua bài viết dưới đây nhé!

Việc làm bảo vệ là gì?

Nhân viên bảo vệ là những người có trách nhiệm bảo vệ, giữ an toàn cho đối tượng được yêu cầu. Đối tượng ở đây có thể là xe, tủ giữ đồ, người quan trọng, động vật, đồ vật quý hiếm,… Có thể nói, nghề bảo vệ tuy đơn giản nhưng đóng vai trò rất quan trọng của mỗi tổ chức. Là “anh hùng thầm lặng” đảm bảo an ninh trật tự cho doanh nghiệp và xã hội.

     >>>Có thể bạn quan tâm: Bảo vệ là gì? Những điều cần biết về ngành Bảo vệ

Nhiệm vụ của người bảo vệ

Theo nghiên cứu của bộ Công An, sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế xã hội kéo theo sự gia tăng của các tệ nạn, tội phạm. Đáng chú ý là tội phạm ngày càng trẻ hóa và có nhiều thủ đoạn tinh vi hơn. Để đảm bảo cho khách hàng và người dân có một trải nghiệm và cuộc sống an toàn, chất lượng. Đó là lúc mà người bảo vệ được trọng dụng rất nhiều.

tuyển bảo vệ lớn tuổi tại hà nội
Tuyển bảo vệ lớn tuổi tại Hà Nội

Theo đó, nhân viên bảo vệ sẽ đảm nhận những nhiệm vụ sau:

  • Đảm bảo an toàn về tài sản và con người
  • Giám sát, ngăn chặn kịp thời các hành vi phá hoại
  • Tuần tra, canh gác các khu vực xung quanh mục tiêu cần bảo vệ
  • Phối hợp với cơ quan chức năng truy bắt và giao nộp tội phạm

Đó là những trách nhiệm chính của một người bảo vệ sẽ phải thực hiện. Tùy theo loại hình doanh nghiệp mà yêu cầu trách nhiệm của mỗi bảo vệ sẽ khác nhau đôi chút theo yêu cầu tuyển dụng tại Hà Nội.

Ví dụ tại thủ đô Hà Nội, nhiều trường đại học bên cạnh tuyển giáo viên, còn có đợt tuyển bảo vệ trường học. Nhân viên bảo vệ này không chỉ bảo vệ trường học khỏi sự quấy phá, xâm phạm từ bên ngoài. Mà còn tham gia tuần tra, giám sát học sinh trong trường để ngăn chặn những tệ nạn từ bên trong như đánh nhau, ăn trộm,… Hoặc nhiều ngân hàng thường tuyển bảo vệ ngân hàng. Nhân viên này bên cạnh bảo vệ an ninh cho ngân hàng, còn có nhiệm vụ áp tải tiền đến địa điểm chỉ định.

Tuyển bảo vệ Hà Nội cần những kỹ năng gì?

Nghề bảo vệ là một nghề có liên quan trực tiếp tới an ninh. Vì thế để nâng cao nghiệp vụ, mỗi một nhân viên cần có những kỹ năng sau đây.

Kỹ năng phòng vệ

Đây là kỹ năng quan trọng bậc nhất của một người bảo vệ cần có. Khi gặp tình huống nguy hiểm, kỹ năng phòng vệ sẽ giúp bạn có thể bảo vệ được bản thân mình, khách hàng và ngăn chặn được các hành vi xấu. Do đó, đây là kỹ năng bắt buộc mà mỗi người phải tự trang bị trước khi bắt đầu làm công việc bảo vệ.

Để học kỹ năng phòng vệ, bạn có thể tham gia các lớp dạy võ thuật. Hoặc đăng ký vào trung tâm đào tạo vệ sĩ, bảo vệ trên địa bàn. Ngoài việc rèn luyện kỹ năng phòng vệ, bạn cần phải có một sức khỏe tốt để có thể theo đuổi tốt với nghề.

Tuyển bảo vệ Hà Nội cần kỹ năng phán đoán

Xã hội ngày càng hiện đại, các tội phạm ngày càng thực hiện nhiều chiêu trò tinh vi hơn. Nếu một người bảo vệ không có kỹ năng phán đoán sẽ rất khó để nhận biết những hành vi phạm tội. Một khi đã phát hiện ra thì thường quá muộn màng. Do đó, mỗi người bảo vệ cần giữ đầu óc tỉnh táo. Lường trước được mọi hành vi có thể gây nguy hiểm để ngăn chặn kịp thời trước khi nó xảy ra. Đây là một kỹ năng tương đối khó, bạn sẽ học được nó bằng kinh nghiệm thực chiến hoặc được truyền lại bởi những người đi trước trong nghề. Vì thế, kỹ năng này thường được sử dụng để đánh giá và thăng chức cho bảo vệ/vệ sĩ.

Tuyển bảo vệ Hà Nội
Tuyển bảo vệ Hà Nội cần có những kỹ năng gì

Tuyển bảo vệ lớn tuổi tại Hà Nội cần kỹ năng xử lý tình huống

Một nhân viên bảo vệ luôn phải sẵn sàng trước mọi tình huống bất ngờ. Vì phải tiếp xúc với nhiều người và gặp nhiều tình huống khó có thể lường trước được. Chính vì thế công việc này. Rất cần những nhân viên có kỹ năng xử lý tình huống khoa học nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Mức thu nhập của người bảo vệ

Nghề bảo vệ là một nghề có nhu cầu tuyển dụng khá cao tại Hà Nội. Đây là một trong số ít những công việc không đòi hỏi yêu cầu trình độ học vấn. Nghề này phù hợp với nhiều tầng lớp lao động. Với mức lương dao động tại Hà Nội từ 5 – 8 triệu đồng/tháng. Đây là một con số tạm ổn cho những sinh viên mới ra trường tìm kiếm việc làm. Với những người đã có tuổi thì công việc này mang lại nguồn thu nhập khá ổn định và đủ để trang trải cuộc sống.

Ngoài ra, nghề bảo vệ cũng thuộc biên chế nhân sự trong mỗi công ty, doanh nghiệp. Nên sẽ được hưởng phúc lợi, tiền trợ cấp, bồi dưỡng. Tổng thu nhập của nghề bảo vệ có thể lên đến 6 – 9 triệu đồng mỗi tháng.

Tuyển bảo vệ Hà Nội có khó không?

Ngày nay, việc làm bảo vệ đang được rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp săn đón. Nhất là tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, TP. HCM,… Người tìm việc làm tại Hà Nội có thể xem các thông tin tuyển dụng bảo vệ trên hệ thống website Việc làm Hà Nội luôn đăng tải đầy đủ những bản tin tuyển dụng nhanh nhất đến các bạn. Không chỉ có ngành nghề an ninh, mà còn nhiều lĩnh vực khác như tuyển lái xe, tuyển lễ tân,….

Nghề bảo vệ là một nghề đáng trân quý trong xã hội, là người tiếp xúc với khách hàng đầu tiên và cũng là người tiễn khách cuối cùng. Vì thế, tuyển bảo vệ Hà Nội giỏi sẽ giúp doanh nghiệp của bạn dễ dàng chiếm được cảm tình của khách hàng.