Đề xuất tăng lương cho nhân viên

Việc đề xuất tăng lương cho nhân viên sẽ giúp bạn thể hiện được nguyện vọng của mình. Giúp bạn nhận được mức lương xứng đáng với công sức đã bỏ ra. Dưới đây Tìm việc Hà Nội sẽ gửi tới bạn cách viết đơn đề xuất tăng lương cho người mới bắt đầu cũng như một số mẫu đề xuất tăng lương, mời các bạn cùng tham khảo và áp dụng.

Đề xuất tăng lương cho nhân viên

mẫu đơn xin tăng lương của doanh nghiệp
Đơn đề xuất tăng lương là gì?

Đề xuất tăng lương là làm gì

Đơn xin tăng lương được sử dụng khi nhân viên, cán bộ, công nhân trong doanh nghiệp muốn được xét duyệt tăng lương. Đơn được thiết lập dựa trên thỏa thuận về hiệu suất công việc suốt thời gian làm việc trước đó.

Có nên viết đơn đề xuất tăng lương không?

Sau một thời gian làm việc tại công ty, nếu như bạn nhận thấy những cống hiến của bản thân xứng đáng có được mức lương cao hơn hiện tại thì hãy viết đơn, thư hay mail đề xuất tăng lương cho nhân viên. Không có gì phải ngần ngại khi bạn thông báo cho công ty và ban lãnh đạo thấy họ cần phải trả lương phù hợp với năng lực của bạn đã bỏ ra

Cách viết đơn đề xuất tăng lương

Để viết được một đơn xin tăng lương đúng chuẩn, và được cấp trên xem xét đồng ý phê duyệt; bạn nên tham khảo các cách viết đơn giản, nhắm vào trọng tâm như sau:

Nội dung cốt lõi cần có trong đơn xin đề xuất tăng lương

Một đơn đề xuất tăng lương cần có đầy đủ 4 yếu tố như sau:

Thông tin về người viết đơn xin tăng lương: Hãy trình bày rõ ràng, gắn gọn những thông tin cá nhân của bạn, bao gồm: Chức vụ, phòng ban, mức lương hiện tại và quan trọng là mức lương bạn mong muốn được tăng.

Lý do xin tăng lương: Để thuyết phục được quản lý chấp thuận với mức lương mới đề ra, bạn cần suy nghĩ thật kỹ và đưa ra một lý do hợp tình hợp lý với câu từ rành mạch.

Ý kiến của phòng nhân sự, quản lý: Khi viết đơn bạn nhớ để chừa lại một khoảng trống trên đơn để bộ phận nhân sự, người quản lý hoặc giám đốc đơn vị ký xác nhận.

Ngày tháng năm, ký tên và xác nhận: Đừng quên trình bày thời gian làm mẫu đề xin xuất tăng lương và xác nhận chữ ký của các bên liên quan theo trình tự nhé!

Quy trình khi xin đề xuất tăng lương cho nhân viên

Để hoàn chỉnh một mẫu đơn đề xuất xin tăng lương, bạn nên thực hiện các bước sau đây:

Nghiên cứu và tham khảo mức lương: Bạn nên tham khảo mức lương công việc bạn làm tại các công ty khác trên thị trường để đề xuất được một mức lương thỏa đáng nhất.

Chọn thời điểm thích hợp: Đây là mộ bước quan trọng, bạn cần phải chú ý xem gần đây có nhân sự nào bị sa thải không? Công tác tuyển dụng nhân sự có đang tiếp tục không? Doanh nghiệp có đang gặp phải khó khăn tài chính không? và Công ty có chế độ tăng lương theo thời gian cho nhân viên hay không? Chọn lựa đúng thời điểm đề đơn sẽ giúp bạn được xem xét tăng lương thành công; tránh những tranh cãi không đáng có.

Viết đơn xin tăng lương: Note những ý chính tránh trường hợp quên những nội dung bắt buộc phải có trong đơn. Nếu là lần đầu tiên, bạn có thể chủ động đề xuất và đàm phán riêng với quản lý.

đề xuất tăng lương cho nhân viên
Đề xuất tăng lương cho nhân viên

Thuyết phục rằng bản thân bạn xứng đáng: Hãy đưa ra được những bằng chứng xác thực, những con số mô tả làm việc và những cống hiến hiệu quả của bạn cho doanh nghiệp.

Call to action: Cuối cùng, bạn cần đề xuất một cuộc hẹn gặp trực tiếp, phản hồi từ cấp trên. Đây nên là một lời yêu cầu lịch sự và ý nhị. Và đừng quên lời cảm ơn người tiếp nhận đơn vì đã cho bạn một cơ hội để chứng minh năng lực bản thân

Một số điều cần tránh khi đề xuất tăng lương cho nhân viên

Để tránh bị trả đơn và từ chối khi đề đơn xin tăng lương, bạn hãy lưu ý không viết những nội dung sau vào trong đơn:

  • Sự phàn nàn: Đừng thể hiện sự khó chịu trong đơn, đừng thái độ rằng bạn đã phải làm việc nhiều và lâu mà mức lương nhận được vẫn ít ỏi. Hãy nêu ra sự cống hiến của bạn xứng đáng để nhận được mức lương cao hơn.
  • Hoàn cảnh gia đình: Đừng đề cập những lý do liên quan đến cuộc sống cá nhân, vấn đề tài chính của bạn. Chúng không có sức thuyết phục nào cả và khiến cấp trên cảm thấy bạn thật phiền phức.
  • Hạ thấp đồng nghiệp để nâng giá trị của bản thân lên: nội dung trong đơn đề nghị bạn chỉ cần tập trung vào chính bạn. Không nên so bì hay đá đểu đến đồng nghiệp.
  • Kể lể ,hay hạ thấp bản thân cầu xin sếp: Nếu bạn kể lể về sự trung thành, những việc mình đã làm cho cấp trên; hay hạ thấp bản thân cầu xin thì điều này sẽ khiến bạn mất điểm lớn trong mắt cấp trên.
  • Đưa thông tin nhiều công ty khác đang tuyển bạn vào đơn: Nếu bạn làm như vậy sếp bạn sẽ đánh giá bạn là người đứng núi này trông núi nọ, không nghiêm túc với công ty nên sẽ chẳng thiết tha gì với bạn.
  • Đứa ra mức lương không phù hợp: Mức lương đề ra cần phải thực tế; hợp lý với năng lực của bạn và tình hình tài chính của công ty. Đề xuất mức lương quá cao sẽ khiến cho cấp trên đánh giá khác đi về bạn.

     >>>Có thể bạn quan tâm: Cách xin nghỉ việc nhẹ nhàng để Sếp gật đầu đồng ý

Mẫu đơn đề xuất tăng lương

Một số mẫu đơn xin tăng lương mà bạn có thể tham khảo để tăng khả năng được cấp trên phê duyệt.

Mẫu 1:

Kính gửi: Ban Giám đốc Công ty…..[ Ban quản lý, Bộ phận nhân sự,.. ]

Tôi là:…………………………. Sinh ngày:………………………….

Hiện đang là nhân viên [Chức vụ] của Công ty [Tên công ty].

Căn cứ vào Bộ luật Lao động [năm] và tình hình thực tế hiện nay. Tôi viết đơn này mong được Ban Giám đốc cân nhắc đến việc tăng lương cho tôi với các lý do chính là:

  • ………………………….
  • ………………………….
  • ………………………….

Như vậy, tôi cho rằng hiệu suất làm việc và thành quả của tôi cho doanh nghiệp trong suốt thời gian vừa qua là thích hợp với một mức lương cao hơn.

Hy vọng rằng Ban Giám đốc [ban quản lý]  xem xét và tăng cho tôi ít nhất là ……….% tiền lương kể từ ngày:………………………….

Mong Ban Giám đốc sẽ phản hồi lại tôi trong thời gian sớm nhất!

Tôi xin chân thành cảm ơn!

………, Ngày … tháng … năm ……

                                                                                                                                                      Người làm đơn

Mẫu 2:

Căn cứ: [Dựa vào luật lao động, các thỏa thuận hoặc quyết định bổ nhiệm]

Kính gửi: [Ban Giám đốc, Trưởng phòng hoặc Quản lý,…]

Tôi tên là:………………………….

Đang giữ chức vụ …………………………. tại bộ phận …………………………. từ năm ……….

Tôi viết đơn này xin được đề xuất tăng mức lương hiện tại của tôi từ ………. đồng/tháng lên ………. đồng/tháng với các lý do:

  • ………………………….
  • ………………………….
  • ………………………….

Hy vọng rằng [Ban Giám đốc, Bộ phận nhân sự, Trưởng phòng hoặc Quản lý,…] xem xét, cân nhắc tăng lương cho tôi.

Mong nhận phản hồi lại đơn này trong thời gian gần nhất.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

………, Ngày … tháng … năm ……

                                                                                                                                                      Người làm đơn

Với những thông tin về cách đề xuất tăng lương cho nhân viên được chúng tôi chia sẻ trên đây – mong rằng sẽ giúp bạn đọc biết cách làm thể nào để viết đề xuất tăng lương thật thuyết phục, để trình lên sếp và được “phê chuẩn” ngay. Đừng quên truy cập ngay vào trang web Tìm việc Hà Nội để cập nhật thêm những thông tin hay và mới nhất nhé!

Chúc các bạn may mắn!