Kỹ năng sale phone đỉnh cao
Sale phone hay telesale – bán hàng qua điện thoại là một trong những ngành nghề nhận được nhiều sự quan tâm và ưa thích của đông đảo người tìm việc làm tại Hà Nội. Nhưng sale phone không phải là điều dễ dàng, nhất là những nhân viên mới vào nghề. Các nhà tuyển dụng Hà Nội rất cần những ứng viên có chất giọng truyền cảm, dễ nghe để đảm nhận bộ phận tư vấn và chăm sóc khách hàng. Vậy có cách nào để sale phone tốt hơn, giúp chốt sale tốt hơn hay không?. Hôm nay hanoijob.vn xin chia sẻ đến các bạn những bí quyết sau đây.
Nội Dung Chính
Những mẹo giúp sale phone thành công hơn
Bán hàng qua điện thoại rất khác so với bán hàng trực tiếp bên ngoài. Nếu như ở shop, bạn có thể tạo ấn tượng với khách hàng lúc khách vừa mới bước vào cửa. Bằng cách chào hỏi, giới thiệu các sản phẩm, dùng ngôn ngữ cơ thể một cách hấp dẫn. Thì bán hàng qua điện thoại bạn hoàn toàn không thể áp dụng những điều này. Bạn và khách chỉ có thể giao tiếp với nhau qua lời nói. Khách không biết ngoại hình của bạn, không biết gương mặt của bạn, không nhìn thấy bạn. Vì thế để sale phone thành công hơn. Bạn có khoảng 4 – 5 giây đầu tiên khi khách hàng bắt máy để giới thiệu thật thu hút. Nếu tạo được ấn tượng lúc khách mới bắt máy. Thì khả năng cao khách hàng sẽ chịu ngồi nghe bạn nói tiếp. Nếu không họ sẽ cúp máy ngay lập tức hoặc từ chối nghe máy.
Hãy đi thẳng vào vấn đề
Vì chỉ có vài giây ngắn ngủi để giới thiệu. Bạn hãy đi thẳng vào vấn đề, giới thiệu họ tên và doanh nghiệp của bạn. Giúp khách hàng không còn nghi ngờ cuộc gọi từ số lạ. Ví dụ: “Chào anh A, em gọi cho anh từ công ty B. Em nhận thấy anh có tham khảo/hỏi mua sản phẩm C bên công ty của em. Không biết em có làm phiền anh không nếu bây giờ em tư vấn cho anh nhiều hơn về sản phẩm C ạ?”.
Một điều quan trọng là bạn phải biết chọn lựa thời điểm thích hợp để gọi cho khách hàng. Tuyệt đối không được gọi chào hàng trước 8 giờ sáng và sau 17h chiều. Tốt nhất là gọi trong giờ hành chính. Hãy nhớ, khách hàng cũng có việc làm riêng của họ. Và họ sẽ không có nhiều thời gian rảnh để ngồi nghe cuộc gọi chào hàng của bạn. Nếu bạn không thể tạo được ấn tượng ngay từ những giây đầu tiên thì sẽ rất khó chốt sale.
Những cách xử lý khi khách hàng từ chối trong sale phone
Bán hàng không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Bán hàng qua điện thoại lại càng khó khăn hơn gấp bội. Khi cầu nối duy nhất với bạn và khách hàng chỉ là giọng nói qua điện thoại. Rất nhiều người tỏ ra lúng túng không biết cách ứng biến khi khách hàng tỏ vẻ từ chối lời chào hàng. Vậy có cách nào xử lý ổn thỏa nhất vấn đề này không?
Lái sang chủ đề khác, tránh trả lời trực tiếp
Mỗi khách hàng có mỗi quan điểm riêng. Có người sẽ thích, người sẽ không thích sản phẩm hay cách nói chuyện của bạn. Họ sẽ từ chối. Trong trường hợp này bạn không nên tiếp tục nói tiếp về chủ đề này mà phải lái sang chủ đề khác. Ví dụ nếu bán hàng ti vi không thành công, bạn có thể lái sang bán dàn loa, âm li,…
Đề phòng lời từ chối của khách hàng
Nghệ thuật tiếp thị không khác gì “làm dâu trăm họ”. Mỗi người mỗi cảnh, nếu sản phẩm nào không hợp với nhu cầu hiện tại của khách hàng thì họ sẽ từ chối. Để đề phòng vấn đề này. Bạn hãy đan xen việc từ chối này vào trong lợi ích của yếu tố khác. Để khi khách hàng từ chối sẽ ít bị chịu thiệt thòi hơn. Ví dụ: bạn có thể chuyển ưu đãi khuyến mãi 10% khi mua ti vi sang mua loa. Nếu khách hàng từ chối mua ti vi thì sẽ có không ít người cân nhắc việc mua loa với giá khuyến mãi.
Thay đổi suy nghĩ về sản phẩm của khách hàng
Sale phone có một nhược điểm rất lớn là không thể mô tả trực tiếp sản phẩm mà chỉ có thể diễn đạt thông qua lời nói. Tục ngữ có câu “trăm nghe không bằng một thấy”. Bạn là người tiếp thị, bạn hiểu rất rõ về các công năng, tính năng của sản phẩm. Nhưng đối với khách hàng thì không. Nhất là bán hàng công nghệ với những khách hàng độ tuổi trung niên. Lý do khách hàng từ chối mua sản phẩm có một phần không nhỏ do không hiểu hết công dụng của sản phẩm. Lúc này, bạn phải dùng những ngôn từ dễ nghe nhất để diễn đạt sâu hơn về công năng, công dụng của sản phẩm. Nhằm giúp khách hàng hiểu hơn những mặt khuất của sản phẩm. Có thể họ sẽ đồng ý vào “giờ chót” đấy.
Trực tiếp trả lời về ý kiến phản đối của khách hàng
Đây là cách không phải ai cũng dám đối mặt trong sale phone. Nhưng có nhiều lúc bạn cần mạnh dạn nói thẳng với khách về ý kiến của họ. Bạn hãy phải tỏ thái độ đồng ý, chấp nhận và nhắc lại ý kiến từ chối của khách hàng. Đây là việc hết sức quan trọng và để lại ấn tượng rất mạnh trong sale phone. Nó thể hiện người tiếp thị đang nghiêm túc lắng nghe và tôn trọng ý kiến của khách hàng. Nếu lần này khách hàng từ chối thì bạn cũng đã để lại chút gì đó ấn tượng trong lòng họ. Vào những gọi chào hàng sau, họ sẽ dễ dàng ưu ái và đồng ý mua hàng của bạn hơn.
Tìm kiếm việc làm sale phone tại Hà Nội
Bán hàng qua điện thoại, telesale, chăm sóc khách hàng, tư vấn khách hàng,… Là những ngành nghề sale phone đang được đông đảo các nhà tuyển dụng việc làm Hà Nội săn tìm ứng viên. Bạn có thể tìm kiếm những cơ hội việc làm này qua trang web hanoijob.vn. Chúc bạn chốt sale được nhiều đơn.