Trợ giảng tiếng Anh là gì? Công việc thường làm là gì? Lương bao nhiêu?

Nghề giáo có thể là một lựa chọn thú vị cho những người hòa đồng và ham học hỏi. Đặc biệt, trợ giảng mang lại lợi ích cho sự nghiệp giáo dục đồng thời mang lại sự linh hoạt Trở thành một trợ giảng tiếng Anh là một cách tốt để chuyên môn hóa sự nghiệp của bạn. Trong bài viết này, Tìm việc Hà Nội sẽ giúp bạn tìm hiểu công việc trợ giảng tiếng Anh là gì? Làm thế nào để trở thành một trợ giảng tiếng Anh?

Công việc trợ giảng tiếng Anh
Công việc trợ giảng TA là gì?

Trợ giảng tiếng Anh là gì?

Trợ giảng tiếng Anh là một chuyên gia hỗ trợ giáo viên tiếng Anh và học sinh của họ. Công việc sẽ là giúp chuẩn bị tài liệu giảng dạy, phối hợp với giáo viên, học sinh. Ngoài ra còn hỗ trợ về các chủ đề cụ thể, điểm danh và đảm bảo một môi trường học tập an toàn. Một số công việc khác như hỗ trợ giảng viên chính làm các bài kiểm tra chấm điểm và giấy tờ cũng như dạy kèm học sinh trong các chủ đề tiếng Anh khác nhau, hỗ trợ các bài giảng và bài tập.

Nếu bạn muốn theo đuổi sự nghiệp giáo viên và cần tích lũy kinh nghiệm trong việc giảng dạy. Vị trí này có thể là một lựa chọn rất bổ ích.

Mô tả công việc trợ giảng

Bạn có biết công việc chính của trợ giảng tiếng Anh là gì không? Đó là hỗ trợ cho giáo viên và học sinh. Trách nhiệm của họ thường xoay quanh việc chuẩn bị tài liệu giảng dạy, phối hợp của giáo viên.

Trợ giảng giúp đỡ học sinh những bài tập khó, điểm danh và duy trì trật tự trong lớp học. Họ cũng có thể tiến hành các cuộc thảo luận và đánh giá lớp học. Tất nhiên là dưới sự giám sát hoặc chỉ thị của giáo viên.

>>>Có thể bạn quan tâm: Trợ giảng tiếng Anh – điều kiện trúng tuyển bạn cần biết

Để trở thành trợ giảng tiếng Anh cần những kỹ năng gì?

Có một số kỹ năng nhất định mà nhiều trợ giảng cần phải có. Xem qua hồ sơ xin việc, chúng tôi thu thập được các kỹ năng cần có ở vị trí này. Hầu hết các hồ sơ xin việc đều mô tả, liệt kê các kỹ năng thiết yếu như Kỹ năng giao tiếp, Kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân và Tính kiên nhẫn. Các kỹ năng khác:

  • Khả năng xây dựng mối quan hệ công việc tốt với cả học sinh và người lớn.
  • Kỹ năng tổ chức tốt.
  • Tính linh hoạt và sáng tạo.
  • Thích làm việc với trẻ em.
  • Kỹ năng đọc viết và tính toán tốt.
  • Khả năng quản lý các nhóm học sinh và đối phó với các hành vi thách thức.
Những kỹ năng cần có của trợ giảng tiếng Anh là gì?
Những kỹ năng cần có của trợ giảng tiếng Anh là gì?

Lương của Trợ giảng tiếng Anh

Sau khi hiểu về công việc của một trợ giảng tiếng Anh là gì? Chắc hẳn nhiều bạn trẻ thắc mắc rằng mức lương trợ giảng ở Việt Nam là bao nhiêu? Câu trả lời đó là khoảng 30-50 nghìn/giờ. Tùy theo kinh nghiệm và năng lực, mức lương có thể thay đổi.

Ngoài ra mực lương cũng tùy thuộc theo quy mô của trung tâm hoặc tổ chức giáo dục. Các trợ giảng chính thức 8 tiếng/ngày theo giờ làm việc yêu cầu được ký kết thông qua hợp đồng lao động với những thông tin rõ ràng về lương, chính sách như bảo hiểm, sức khỏe, phụ cấp,…

Tại Mỹ, mức lương ước tính cho một trợ giảng tiếng Anh là $53.305 mỗi năm. Con số này đại diện cho mức trung bình, là điểm giữa dựa trên mức lương thu thập được từ người dùng. Mức lương cơ bản ước tính là $34,817 mỗi năm, trung bình $28,69/1 giờ.

Làm thế nào để trở thành một trợ giảng tiếng Anh

Để trở thành một trợ giảng chuyên nghiệp bạn cần có những kỹ năng chuyên môn như:

Trình độ học vấn

Một trong những điều đầu tiên cần xem xét là bạn có trình độ học vấn như thế nào. 81,2% Trợ lý Giảng dạy Tiếng Anh có bằng cử nhân. Về trình độ học vấn cao hơn, 10,9% có bằng thạc sĩ. Và hiện nay, hầu hết các đều có bằng đại học. Chỉ tốt nghiệp cấp 3 không giúp bạn trở thành trợ lý giảng dạy được.

Bằng cấp

Lựa chọn chuyên ngành phù hợp luôn là một bước quan trọng. Các bằng cấp khác mà chúng ta thường thấy trên hồ sơ của họ bao gồm bằng Cử nhân hoặc bằng Thạc sĩ, bằng Cao đẳng hoặc Bằng tốt nghiệp Trung học.

Trợ giảng tiếng Anh là gì
Bằng cấp và kinh nghiệm cần có

Kinh nghiệm

Kinh nghiệm trong các công việc khác có thể giúp bạn trở thành Trợ lý giảng dạy tiếng Anh. Trên thực tế, công việc này cầu kinh nghiệm trong vai trò như Thực tập sinh. Nhiều trợ giảng tiếng Anh cũng có kinh nghiệm trong các vai trò như Giáo viên, Tình nguyện viên.

Bài viết này, Tuyển việc làm Hà Nội đã giải đáp thắc mắc cho bạn đọc về công việc “trợ giảng tiếng Anh là gì?”. Cũng như kỹ năng cần có để ứng tuyển vào vị trí này. Hy vọng, những thông tin trên của chúng tôi sẽ giúp ích cho quá trình tìm kiếm việc làm của bạn.