5 kỹ năng cần thiết của nhân viên chăm sóc khách hàng

Bạn đã bao giờ nghe câu “khách hàng là thượng đế chưa”? Chăm sóc khách hàng là một lĩnh vực được sinh ra để lắng nghe, thấu hiểu và thỏa mãn những người “thượng đế” ấy. Đây là ngành nghề còn khá non trẻ ở Việt Nam. Nhưng trong xu thế phát triển và cạnh tranh hiện nay. Đây sẽ là lĩnh vực lý tưởng tạo ra vô vàn cơ hội việc làm cho mọi người. Ở bài viết dưới đây, hãy cùng Việc làm Hà Nội tìm hiểu tất tần tật về công việc thú vị này nhé.

Chăm sóc khách hàng là gì?

Giống như nhân viên lễ tân. Chăm sóc khách hàng cũng được coi là gương mặt của công ty. Họ là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Liên lạc với khách hàng để trả lời các câu hỏi, giải quyết các khiếu nại. Đây chính là bộ phận đóng vai trò quan trọng trong việc giúp khách hàng tận dụng tối đa các sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Đặc biệt, là việc tạo ra khách hàng trung thành.

Những bạn sinh viên cao đẳng, đại học mới tốt nghiệp luôn là nguồn nhân lực thú hút cho vị trí công việc này. Nhu cầu tuyển dụng chăm sóc khách hàng tại Hà Nội luôn gia tăng và chờ đón các bạn.

Công việc của nhân viên chăm sóc khách hàng

  • Giao tiếp với khách hàng (trực tiếp, điện thoại, facebook,…)
  • Tiếp nhận và xử lý các phản hồi
  • Phối hợp tốt với các bộ phận khác
  • Lên kế hoạch tư vấn khách hàng thường xuyên
  • Đảm bảo sự hài lòng của khách hàng

5 kỹ năng cần thiết của nhân viên chăm sóc khách hàng

Lắng nghe

Hãy chắc chắn rằng mỗi lời nói của khách hàng đều được bạn lắng nghe cẩn thận. Nghe để biết được khách hàng đang cần gì. Nghe để hiểu được họ có đang hài lòng hay không? Và nghe để tìm ra được phương án giải quyết tốt. Đừng nên quá vồ vập và chen ngang vào khi khách hàng đang nói. Hãy bình tĩnh và lắng nghe một cách tế nhị. Điều này sẽ khiến bạn trở nên chuyên nghiệp hơn.

chăm sóc khách hàng
Kỹ năng chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

Giao tiếp

Đây chính là kỹ năng chính của nhân viên chăm sóc khách hàng. Một ngày họ phải tương tác với rất nhiều người. Vì thế, kỹ năng giao tiếp sẽ quyết định phần nào sự thành công của mỗi lần tư vấn. Giao tiếp tốt bao gồm giọng nói chuẩn, cách nói chuyện mạch lạc, truyền tải thông tin cần thiết và giải đáp thắc mắc khách hàng một cách thuyết phục.

Thấu hiểu tâm lý khách hàng

Mỗi khách hàng đều có những suy nghĩ và yêu cầu khác nhau. Nhưng tất cả họ đều có một mong muốn khi tìm đến bạn đó là được phục vụ tốt nhất. Hãy hiểu được tâm lý chung này. Sau đó dần dần tìm hiểu những mong muốn riêng của họ. Khi đó bạn sẽ dễ dàng giải đáp thắc mắc và thuận lợi trong việc tư vấn, thuyết phục khách hàng mua sắm, tin dùng sản phẩm của bạn.

Thái độ thân thiện và chu đáo

Thái độ là yêu tố luôn được đề cao và yêu cầu trong rất nhiều ngành. Chẳng hạn như việc làm lễ tân khách sạn tại Hà Nội. Hãy thể hiện một thái độ cởi mở và thân thiện nhất với mọi khách hàng của bạn. Bởi thái độ của bạn chính là yếu tố khách hàng quyết định có nên quay lại hay không. Họ sẽ chẳng thèm nhờ đến sự tư vấn của bạn một lần nào nữa nếu bạn có những biểu hiện không tốt với họ.

Chu đáo cũng là điều cần thiết giúp thể hiện sự quan tâm, chăm sóc của bạn đến khách hàng. Hãy xoa dịu sự không hài lòng của họ một cách ân cần, nhẹ nhàng nhất. Khách hàng dù khó tính đến đâu cũng sẽ bỏ qua những sai sót nếu bạn nhiệt tình và chu đáo với họ.

chăm sóc khách hàng
Kỹ năng chăm sóc khách hàng

Linh hoạt trong phục vụ khách hàng

Hãy giữ cho mình một thế chủ động và nhạy bén trong mọi tình huống. Khi gặp vấn đề, đừng trình bày với khách rằng “tôi không biết”, “tôi không thể”,… Điều này thể hiện sự kém chuyên nghiệp. Hãy linh hoạt đưa ra cho họ những sự lựa chọn, phương án giải quyết thỏa đáng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể linh hoạt tương tác với khách hàng thông qua tin nhắn hoặc email,… Một lời nhắn hỏi thăm hoặc chúc mừng sinh nhật cũng là hành động thể hiện sự quan tâm và giữ chân khách hàng ở lại với công ty bạn.

Tuyển dụng chăm sóc khách hàng tại Hà Nội

Với việc trang bị những kỹ năng cần thiết trên đây. Ứng tuyển vị trí chăm sóc khách hàng sẽ không quá khó khăn như tuyển dụng trade marketing tại Hà Nội. Bởi một chuyên gia ICT từng nói rằng: “nghề này phù hợp với trình độ trung bình của một tầng lớp khá đông dân số Việt Nam đang còn loay hoay với công ăn việc làm”. Đặc biệt hanoijob.vn sẽ là nơi lý tưởng giúp bạn dễ dàng tìm kiếm công việc này hơn. Với những thông tin tuyển dụng mới nhất, uy tín nhất. Tuyển dụng Hà Nội chắc chắn sẽ đáp ứng nhu cầu tìm việc của bạn. Không chỉ là nhân viên tư vấn khách hàng mà còn những vị trí phổ biến khác như: tuyển nhân viên văn phòng tại Hà Nội, tuyển giảng viên Hà Nội,…

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ

Việc làm Hà Nội – Hanoijob.vn

Địa chỉ: Số 35 Trần Nhân Tông, Phường Bùi Thị Xuân, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Email: hotro@hanoijob.vn

Hotline: 02466837368